“Trang Facebook dành cho sản phẩm, dịch vụ của bạn đã được khởi tạo, bạn liên tục cập nhật các tin tức khuyến mãi hấp dẫn để tìm mọi cách tăng like và tăng số lượng thành viên. Thế nhưng, mọi việc diễn ra chẳng như bạn mong đợi, cùng với sự gia tăng ì ạch. Bạn đã làm sai điều gì chăng? Tệ hơn nữa là có vẻ các tin bài của bạn dường như chả mấy hấp dẫn.”
Không phải vì bạn nghĩ là các tin bài của bạn sẽ đạt được tốc độ “viral” cao thì có nghĩa là nó đúng y như thế. Để thu hút được các fan, bạn cần phải biết điều gì thật sự là mối quan tâm của họ, chứ không phải của bạn. Bạn cần phải đo lường được mức độ tiếp cận và tầm ảnh hưởng của nó, ngược lại thì những phản hồi bạn nhận được rất vô nghĩa và khó để mà đánh giá được hiệu quả.
Có 5 kiểu đăng tin bài sau sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý của nhiều fan hơn và tăng thêm số lượng thành viên.
Có tính khôi hài
Những tin bài phổ biến đến được với số đông độc giả hầu hết là những thông tin đầy hài hước. Những tiếng cười luôn là động lực thay đổi tư duy của người khác, cho dù chỉ là trong khoảnh khắc. Đó là liệu pháp tâm lý cảm xúc thúc đẩy tạo ra trạng thái tinh thần hạnh phúc và tích cực. Nếu độc giả của bạn bật cười vì bài post của bạn, bạn đã lấy “điểm” được từ họ rồi đó. Thực hành ngay nhé !
Tạo sự gắn kết
Nếu độc giả của bạn không quan tâm bạn vừa đăng tin gì, họ cũng sẽ chẳng buồn tìm hiểu nhiều hơn. Sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng vì thế mà bị lãng quên. Nhưng nếu họ quan tâm, họ sẽ tìm hiểu và đọc lâu hơn. Tạo mối gắn kết với độc giả thực sự là một phạm trù rất rộng, nhưng chìa khóa chính là việc bạn cố gắng neo giữ được cảm xúc trong lòng người đọc, cho dù là một chút thôi. Đó có thể là việc đem lại những tiếng cười, hun đúc những đam mê, sẻ chia nỗi buồn hay xoa dịu những mối bận tâm lo lắng…Bằng cách này hay cách khác, hãy tìm cách chạm đến trái tim của độc giả nếu bạn muốn họ quan tâm đến những tin bài của bạn nhiều hơn.
Tạo ra sự tranh luận
Việc đăng tải một vấn đề đang gây nhiều tranh cãi cần hết sức cẩn thận. Rõ ràng là quá khác biệt giữa một vấn đề sẽ tạo nên những luồng dư luận giận dữ và một vấn đề tranh luận để xây dựng và gắn kết. Chẳng ai muốn cái đầu tiên. Và chắc hẳn, sử dụng khéo léo việc đăng tải tin tức theo kiểu nước đôi sẽ tạo nên những cuộc tranh luận hai chiều, nhưng sẽ không tạo ra bất kì cuộc chiến tranh nào trên trang của bạn cả. Những tin tức như thế sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý, kể cả những thành viên và những người ngoài cuộc.
Những điều mới mẻ của cuộc sống
Có những thứ trong cuộc sống mà con người ta rất muốn biết và cần phải biết. Mục đích công việc của bạn là đăng tải những tin bài khiến người khác không thể rời mắt, và làm cách nào đó để tạo mối liên quan giữa chúng với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Chẳng hạn như, bạn được biết đến một trang tin tức có rất nhiều những ý tưởng mới mẻ, những tư liệu quý giá phục vụ cho cuộc sống, hãy là người đầu tiên chia sẻ chúng ra để đạt được mục đích ban đầu. Nhưng nhớ là đừng chỉ đăng một cái link thôi nhé, viết thêm thông tin hay đính kèm những chú thích sẽ tạo ra nhiều hứng thú hơn.
Có căn cứ và tin cậy
Đăng tải những tin bài về thực tế cuộc sống gắn liền với việc chúng có căn cứ và có thể tin cậy hay không. Ví dụ về một tin bài có thể tin dùng được, là việc chúng thể hiện được khi nào thì người ta cần đến những thông tin đó, và trang của bạn, chứ không phải bất kì đâu, là nơi mà họ phải tìm kiếm những gì họ cần. Hãy trở thành chuyên gia của bất kì lĩnh vực nào mà bạn đã đăng tải, và trang của bạn sẽ trở thành nơi mà bất kì độc giả nào cũng có thể tin tưởng.
Tác giả: Vishal Pindoriya
Nguồn: Socialmediatoday.com
Biên dịch: Lynn Nguyen
0 nhận xét:
Đăng nhận xét