Chụp gì trên Instagram để sinh lời?

tháng

11 2012

Chụp gì trên Instagram để sinh lời?


                     Instagram đang có hơn 100 triệu người dùng và sẽ còn bành trướng hơn nữa. Nhưng bạn đã biết sử dụng hết quyền năng ấy cho thương hiệu của mình?
Muốn thương hiệu sinh lời, đừng quên Instagram?
1. Chụp thành phẩm
Điều mà followers quan tâm đầu tiên tất nhiên là sản phẩm ra sao. Hãy để followers của bạn “window-shopping” thoải mái trên Instagram bằng những hình ảnh chụp sản phẩm. Một tip nhỏ cho bạn để tăng tính tương tác với followers khi ra sản phẩm mới: chụp và làm mờ sản phẩm, đặt câu đố cho họ comment.
Còn nếu bạn làm dịch vụ, chiêu dành cho bạn là chụp những thiết bị dùng trong dịch vụ mà bạn cung ứng. Ví dụ là phòng tập gym thì bạn cần chụp máy móc tập luyện có trong phòng tập, là dịch vụ ảnh cưới thì chụp lại album ảnh hay những thiết bị trong studio.
Rogue Ales, một hãng nước giải khát có hơn 3000 followers chọn cách đăng các loại bia, nước giải khát họ làm ra.
2. Chụp quá trình làm ra thành phẩm
Followers đặc biệt thích thú nếu bạn cho họ thấy chai rượu vang ngon lành đó được làm ra như thế nào hay chiếc áo đầm tuyệt mỹ đã được may công phu. Sự tinh tế trong quá trình sản xuất thể hiện qua hiệu ứng trong Instagram sẽ làm followrs phấn khích và càng muốn mua hoặc sử dụng thành phẩm.
Oliver Winery giới thiệu quy trình sản xuất rượu trên Instagram.
3. Chụp hậu trường
Nếu bạn đang thực hiện clip hay một buổi photoshoot chụp ảnh catalog/quảng cáo thì việc chụp lại cảnh hậu trường của các buổi quay/chụp này cũng là một ý tưởng hay trên Instagram. Đặc biệt là khi người mẫu của bạn là một anh chàng đẹp trai đang khoe cơ bắp sáu múi hay cô nàng sexy đang khoe chân dài. Những phút giây thế này cho mọi người trải nghiệm một cảm giác thực tế. Tại sao không nhỉ?
Những hãng thời trang có thể chọn cách chụp ảnh hậu trường buổi photoshoot như của Nordstrom.
4. Chụp hiệu ứng đem lại từ sản phẩm
Nếu bạn làm marketing cho nhãn hiệu mỹ phẩm, đồ nội thất...cách này cực kỳ tốt. Nhìn thực tế những gì sản phẩm đem lại, cá là sẽ có một lượng người ùn ùn mua đồ của bạn.
Nó còn tốt hơn nữa khi giúp bạn tạo tương tác với người dùng. Bạn có thể tạo một cuộc thi xem ai makeup bằng mỹ phẩm của bạn đẹp nhất, xem tóc ai tung bay nhất sau khi dùng dầu gội đầu của bạn, xem phòng ai đẹp nhất chỉ với các sản phẩm nội thất trị giá XX tiền. Và chọn ra ảnh thắng cuộc đưa lên Instagram.
Một cách thức làm việc với Instagram rất thông minh và phù hợp của hãng mỹ phẩm Sephora.
5. Gợi sự khao khát và tò mò
Ai cũng muốn là người đầu tiên được biết/xem cái gì đó. Hãy cho những followers của bạn cảm giác là người đặc biệt khi được chứng kiến mẫu preview độc nhất vô nhị chẳng hạn hay hình ảnh hé lộ về cửa hàng mới.
Nếu bạn cần sự lan truyền, những hình ảnh này sẽ lan truyền cực tốt trên Facebook, Twitter. Những hình ảnh rò rỉ bao giờ cũng cuốn hút đặc biệt.
Những cái gì "...in progress" hay "...is coming soon" rồi "Rò rỉ..." thường có khả năng gây tò mò cực cao.
6. Chụp chính bạn đi!
Ý tôi không phải là bạn giơ smartphone lên và tự sướng đâu nhé. Mà chính là cầm đi chụp một ngày làm việc ở văn phòng của bạn. Đó có thể là một buổi họp lên ý tưởng, một buổi BBQ, một buổi ăn trưa cơm văn phòng, thời gian cà phê hàn huyên, lúc mọi người đang chăm chú làm việc...
Rất nhiều khoảnh khắc để bạn chia sẻ và làm followers cảm thấy yêu mến công ty của bạn hơn.
Nụ cười tươi rói của nữ nhân viên Zappos đủ thấy không khí ở đây thoải mái thế nào.
7. Đừng quên cập nhật hành trình của bạn!
Hãy dùng Instagram và chức năng định vị để giúp followers theo chân bạn trên hành trình đến một buổi hội chợ công nghệ cực lớn hay chuyến lưu diễn dài ngày. Vài người sẽ cảm thấy thích thú nếu bạn đang ở địa điểm gần họ. Thậm chí họ còn đến ủng hộ hay tham gia sự kiện của bạn nữa đấy.
Hình ảnh các anh chàng của đội Seattle Sounders đặt chân đến phi trường LAX được cập nhật rất nhanh và fan thì dĩ nhiên sẽ bấm Like ngay.
8. Chụp những hot girl, hot boy của công ty bạn
Tôi cá là những followers của bạn sẽ có cảm tình hơn với thương hiệu khi họ biết được chiếc áo ấy là do một cô gái trẻ xinh đẹp thiết kế hay chai rượu kia do một anh chàng điển trai tìm ra mùi vị.
Đặc biệt khi công ty bạn có những chức danh kỳ lạ, bạn có thể chụp ảnh họ và thêm vài dòng ghi chú thú vị.
Đừng quên giới thiệu những hot girl của công ty bạn như Keen đã làm.
9. Sao bao giờ cũng hút Like
Hãy đối diện với thực tế xung quanh chúng ta là những người luôn tò mò và phát điên với những câu chuyện của các ngôi sao từ giải trí đến thể thao. Chúng ta thậm chí còn muốn biết họ ăn gì, hò hẹn với ai, thậm chí đang ngoại tình với ai.
Dùng “sao” là một chiến lược thông minh. Chụp hình họ tham gia buổi ký tặng nhân dịp ra mắt sản phẩm, chụp hình họ đến thăm văn phòng, chụp hình họ đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đều được cả vì nó sẽ khá dễ để được lan truyền.
Sony đã dùng Adam Levine của Maroon 5 vốn đang nổi như cồn cùng bài hit lẫn việc làm giám khảo The Voice.
10. Những điều dễ thương hay ho, buồn cười luôn được thích
Trẻ con, động vật và những gì ngô nghê đến dễ thương của hai đối tượng này luôn thu hút một đối tượng người rất rộng. Đừng bỏ lỡ hình ảnh siêu hài hay siêu dễ thương của hai đối tượng này nhé.
Bảo tàng Nghệ thuật đương đại San Francisco đã nhanh tay chụp lại ảnh một chú chó đến "thăm" bảo tàng.
 
Đức Ngọc
 (Thebox)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét