Trả lời :
Câu trả lời cho vấn đề này phụ thuộc vào những điều khoản của hợp đồng ký với các công ty thẻ tín dụng và hợp đồng ký với khách hàng.
Khách hàng có quyền bác bỏ việc thanh toán nếu họ không nhận được hàng, nếu lúc đến nơi hàng đã hỏng hoặc khi kiểm tra chứng từ, khách hàng phát hiện họ không đặt mua hàng đó và muốn trả lại hàng. Khách hàng đó sẽ liên hệ với người phát hành thẻ tín dụng của họ để khiếu nại và thường thì khoản tiền hàng này sẽ bị từ chối thanh toán. Khi lời khiếu nại đã được đưa vào hồ sơ của khách hàng, công ty thẻ tín dụng sẽ bắt đầu đàm phán với người bán.
Nếu thẻ tín dụng dùng để trả tiền là thẻ tín dụng bị đánh cắp thì người ta không thể đòi người bán trả lại số tiền đã nhận được cho người sở hữu gốc của thẻ tín dụng hoặc cho công ty thẻ tín dụng. Người sở hữu thẻ tín dụng có thể phải chịu trách nhiệm một phần hoặc toàn bộ số tiền, nếu họ đã không thông báo cho công ty thẻ tín dụng trong thời gian hợp lý về việc thẻ tín dụng bị đánh cắp, bị mất. Nói chung, công ty thẻ tín dụng sẽ chịu trách nhiệm về việc thẻ tín dụng bị sử dụng một cách gian lận và họ có thể yêu cầu công ty bảo hiểm bồi thường.
Tuy nhiên, hợp đồng mà bạn ký với người mua phải quy định rằng trong trường hợp việc thanh toán được thực hiện bằng thẻ tín dụng, nếu hàng hoá bị mất hoặc hư hỏng và người mua từ chối thanh toán thì người bán sẽ chấp nhận việc đó hay đổi hàng khác. Để giảm bớt rủi ro về việc hàng hoá bị mất, người mua có thể được yêu cầu ký nhận khi nhận hàng. Thông thường việc yêu cầu ký nhận như vậy sẽ đủ để chứng minh rằng hàng đã được giao.
Để phòng ngừa rủi ro, hàng hoá nên được bảo hiểm. Bạn cần xem xét đến việc phí bảo hiểm và phí dịch vụ giao hàng đặc biệt có lớn hơn mức chi phí mà trách nhiệm của bạn phải gánh chụi không Nếu bạn mua bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho bạn chi phí về việc gửi hàng thay thế hoặc họ sẽ đền tiền cho người mua.
EcomViet
0 nhận xét:
Đăng nhận xét