Nhà Lãnh Đạo 360 Độ

Nhà Lãnh Đạo 360 Độ


Tác giả: John C.Maxwell. - Dịch giả: Đặng Anh. Hà Phương.
Nhà xuất bản: Nxb Lao động Xã hội

“Tôi sẽ làm theo hướng dẫn của ông nếu tôi không phải là lãnh đạo cấp cao?” là câu hỏi mà John C. Maxwell, chuyên gia, tác giả và diễn giả nổi tiếng thế giới về nghệ thuật lãnh đạo, nhận được nhiều nhất trong các cuộc hội thảo mà ông là diễn giả
Bạn có thể lãnh đạo và lãnh đạo tốt không, khi bạn không đứng đầu tổ chức hay khi bạn có một người lãnh đạo tồi? Đâu là vị trí tốt nhất để lãnh đạo? Câu trả lời sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Khả năng trở thành lãnh đạo nằm trong tầm tay bạn, và vị trí giữa trong sơ đồ tổ chức là vị trí tối ưu để thực hành, luyện tập và mở rộng tầm ảnh hưởng.
Trong cuốn Nhà lãnh đạo 3600, John C. Maxwell chứng minh rằng quyền lực trong hầu hết các tổ chức chủ yếu thuộc về các nhà lãnh đạo cấp trung, những người có một vị thế nhất định, nhưng hiếm khi ý thức được ảnh hưởng và quyền lực của mình. Ông dẫn dắt chúng ta đi từ những ngộ nhận và thách thức phải vượt qua để đến với các nguyên tắc cốt tử của thuật lãnh đạo.
Đúng như cái tên nhà lãnh đạo 3600 gợi ra, nhà lãnh đạo cấp trung sẽ nằm ở trung tâm khối cầu quan hệ, xoay quanh là lãnh đạo cấp cao, lãnh đạo đồng cấp và cấp dưới. Ứng với mỗi mặt phẳng quan hệ, nhà lãnh đạo cấp trung sẽ có những nguyên tắc đối nhân xử thế riêng, đó là sự tận tâm với cấp trên, sáng suốt với cấp dưới và cởi mở, chân tình với đồng cấp. Có thể coi Nhà lãnh đạo 3600 là một khóa học mà nhà tư vấn lãnh đạo nổi tiếng nhất nước Mỹ dành cho những người có khát vọng vươn lên vị trí lãnh đạo theo nghĩa toàn vẹn nhất của nghệ thuật này.

MỤC LỤC
Lời giới thiệu: Về John C. Maxwell và bộ sách lãnh đạo của ông
NHỮNG NGỘ NHẬN CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO CẤP TRUNG
Ngộ nhận #1: Ngộ nhận về chức vị
Ngộ nhận # 2: Ngộ nhận về mục tiêu
Ngộ nhận # 3: Ngộ nhận về tầm ảnh hưởng
Ngộ nhận # 4: Ngộ nhận về sự thiếu kinh nghiệm
Ngộ nhận # 5: Ngộ nhận về tự do
Ngộ nhận # 6: Ngộ nhận về khả năng
Ngộ nhận # 7: Ngộ nhận về việc "Đựợc ăn cả, ngã về không"
NHỮNG THÁCH THỨC NHÀ LÃNH ĐẠO 3600 PHẢI ĐƯƠNG ĐẦU
Thử thách # 1: Sự căng thẳng
Thử thách # 2: Sự chán nản
Thử thách # 3: Nhiều mũ
Thử thách # 4: Cái tôi
Thử thách # 5: Sự hài lòng
Thử thách # 6: Tầm nhìn
Thử thách # 7: Sự ảnh hưởng
CÁC NGUYÊN TẮC LÃNH ĐẠO CẤP TRÊN
Nguyên tắc # 1: Lãnh đạo bản thân xuất sắc
Nguyên tắc # 2: Chia sẻ gánh nặng với cấp trên
Nguyên tắc # 3: Sẵn sàng làm việc người khác không làm
Nguyên tắc # 4: Làm nhiều hơn quản lý- lãnh đạo
Nguyên tắc # 5: Đầu tư vào mối quan hệ hữu hảo
Nguyên tắc # 6: Chuẩn bị sẵn sàng mỗi lần gặp lãnh đạo
Nguyên tắc # 7: Biết tiến, lùi đúng lúc
Nguyên tắc # 8: Trở thành "Quân sư"
Nguyên tắc # 9: Không ngừng tiến bộ
CÁC NGUYÊN TẮC LÃNH ĐẠO ĐỒNG CẤP
Nguyên tắc # 1: Am hiểu, thực hành và hoàn thành chu trình lãnh đạo
Nguyên tắc # 2: Hoàn thiện lãnh đạo đồng cấp trước khi cạnh tranh với họ
Nguyên tắc # 3: Hãy là một người bạn
Nguyên tắc # 4: Tránh đấu đá chính trị
Nguyên tắc # 5: Mở rộng vòng tròn quan hệ
Nguyên tắc # 6: Sẵn sàng công nhận ý tưởng xuất sắc nhất
Nguyên tắc # 7: Đừng tỏ vẻ hoàn hảo
CÁC NGUYÊN TẮC LÃNH ĐẠO CẤP DƯỚI
Nguyên tắc # 1: Bước chậm rãi qua khu làm việc của nhân viên
Nguyên tắc # 2: Coi mỗi người là một điểm 10
Nguyên tắc # 3: Phát triển từng nhân viên với tư cách một người
Nguyên tắc # 4: Sử dụng nhân viên đúng sở trường của họ
Nguyên tắc # 5: Muốn người khác làm gì, bản thân hãy làm gương
Nguyên tắc # 6: Truyền tải tầm nhìn
Nguyên tắc # 7: Tưởng thưởng thành tích
GIÁ TRỊ CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO 360o
Giá trị # 1: Một nhóm lãnh đạo hiệu quả hơn một người lãnh đạo
Giá trị # 2: Tổ chức cần các lãnh đạo ở mọi cấp
Giá trị # 3: Lãnh đạo ở cấp 1 thành công là điều kiện để lãnh đạo ở cấo cao hơn
Giá trị # 4: Lãnh đạo giỏi cấp trung tạo ra lãnh đạo cấp cao giỏi hơn
Giá trị # 5: Những phẩm chất của nhà lãnh đạo 360 độ cần cho mọi tổ chức
Phần đặc biệt: Tạo môi trường đánh thức nhà lãnh đạo 360 độ


Đang cập nhật



Ba cuốn sách kinh tế nên đọc

* Kotler bàn về tiếp thị
(Vũ Tiến Phúc dịch, Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn, Trung tâm Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương và Nhà xuất bản Trẻ)



Những lĩnh vực nóng bỏng của nền kinh tế thời toàn cầu hóa như tiếp thị cơ sở dữ liệu, tiếp thị quan hệ, tiếp thị công nghệ cao, tiếp thị trên Internet... được trình bày một cách súc tích và dễ hiểu, khai mở cho các bạn đọc một kho tàng của những phát kiến giá trị mà thật sự những nhà kinh doanh đều thầm "biết ơn" khi đã tiếp cận và vận dụng.



Với Kotler bàn về tiếp thị, bậc thầy về tiếp thị một lần nữa cho thấy sách của ông là một trong những sách kinh doanh tốt nhất từng được xuất bản. Nó quả thật xứng đáng trước những lời khen ngợi của hàng loạt tác giả sách kinh tế khác: "một công trình bậc thầy", "một kho báu các hiểu biết thực tiễn về tiếp thị hiện đại", "một cuốn sách hướng dẫn thú vị về tiếp thị hoàn hảo", "một cơ hội vô song để dành thời gian quí giá với một trong những nhà tư tưởng tiếp thị hàng đầu trên thế giới", "mọi người dù làm chức gì trong lĩnh vực tiếp thị đều cần phải đọc cuốn sách này".



* Từ tốt đến vĩ đại
(Jim Collins, Trần Thị Ngân Tuyến dịch, PACE và Nhà xuất bản Trẻ)



Đây là quyển sách mà tờ USA Today đã không ngần ngại đưa ra lời khuyên: "một quyển sách các tổng giám đốc phải mua ngay". Lý do khá đơn giản với những ai chưa trả lời được câu hỏi "Làm thế nào những công ty tốt, công ty bình thường, hay ngay cả công ty đang trong tình trạng tồi tệ cũng có thể đạt đến mức vĩ đại trường tồn?".



Jim Collins đã cùng nhóm cộng tác nghiên cứu trong năm năm để khám phá những yếu tố chính giải quyết cho câu hỏi này: nhà lãnh đạo cấp độ 5 (các tính chất nhà lãnh đạo cần có), khái niệm con nhím (vượt qua cách nhìn nhận thông thường về năng lực), văn hóa kỷ luật, bàn đạp công nghệ và bánh đà và vòng luẩn quẩn (thay đổi toàn diện hay liên tục tái cấu trúc sẽ hầu như không thể đạt được bước nhảy vọt).



Dù có thể không hài lòng với kết quả đưa ra, người đọc khó mà nghi ngờ gì về giá trị của Từ tốt đến vĩ đại khi đây là một trong những cuốn sách dành cho giới kinh doanh được nói đến nhiều nhất, và bán chạy nhất thế giới trong suốt năm năm qua. Tác giả của nó lại chính là Jim Collins - tác giả của Xây dựng để trường tồn đứng trong danh sách bán chạy nhất nước Mỹ suốt năm năm với hàng triệu bản in.



* Làm giàu từ những… thói quen
(Bí quyết đầu tư & kinh doanh chứng khoán của tỉ phú Warren Buffett & George Soros, Maek Tier; First News và Nhà xuất bản Trẻ)



Là hai trong bốn nhà đầu tư giàu nhất thế giới, nhưng Warren E.Buffett và George Soros đều bắt đầu bằng hai bàn tay trắng. Họ cũng được xem là hai nhà đầu tư thành công nhất thế giới. Họ có vô số điểm khác nhau, nhưng lại có những điểm rất giống nhau, đó là những thói quen và chiến lược tinh thần dường như đang thách thức cả "những bộ óc thông minh của Phố Wall".



Bạn có ước mơ làm giàu từ kinh doanh chứng khoán, có thể bạn không hi vọng trở thành Warren Buffett hay George Soros nhưng nếu bạn biết vận hành những thói quen của những nhà đầu tư thành công bậc nhất thế giới này, có thể bạn sẽ cải thiện được kết quả kinh doanh hoặc thực hiện mỹ mãn ước mơ của mình.



Sẽ có nhiều câu hỏi đặt ra, nhưng khi trả lời các câu hỏi này, có thể bạn đã ứng dụng được một phần những thói quen của hai nhà tỉ phú. Thế nhưng cũng có những cảnh báo rất cần thiết, đó là những người kinh doanh chứng khoán thường hay… chết trẻ!

Download:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét