Hai thuật ngữ SEO – SEM này đã trở nên phổ biến với những người làm marketing trên Internet. Tuy nhiên, có gì khác nhau giữa 2 dịch vụ này để đưa đến những kết quả và hiệu quả khác nhau với mỗi website?
Nếu bạn đã làm quảng cáo PPC để thu hút mọi người vào trang web của bạn nhưng sau khi click vào, người đọc không tìm kiếm được thông tin mình muốn, hoặc giao diện website quá lằng nhằng khiến người đọc nản chí muốn rời đi ngay. Lúc này bạn cần SEO. Là một hình thức của SEM, SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là quá trình viết code, dựng kết cấu trang web sao cho các thông tin, nội dung trên trang web được rõ ràng, dễ tìm thấy. Từ đó giúp cho các công cụ tìm kiếm có thể xác định được nội dung website của bạn nhanh chóng và xếp vào thứ hạng cao (từ 1 – 10 vị trí đầu tiên) trên trang kết quả tìm kiếm. Thứ hạng càng cao nghĩa là mức độ phù hợp của website với từ khóa được tìm kiếm càng sát. Nhờ đó, tỉ lệ người truy cập website nhiều hơn, khả năng họ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn cũng cao hơn. Như vậy, có thể thấy SEO là một quá trình và kết quả của nó là lâu dài. Website có cấu trúc, nội dung tốt sẽ hiển thị ở vị trí cao trong trang kết quả tìm kiếm. So với quảng cáo PPC đem lại kết quả nhìn thấy ngay vì chỉ cần trả tiền để tạo một quảng cáo thì website của bạn sẽ hiện lên trên mục sponsor links trong khi SEO lại là marketing từ bên trong cấu trúc của website.
Tại 3inetworks, chúng tôi cung cấp dịch vụ SEO và quảng cáo PPC – Google Adwords, hoạt động chủ yếu với công cụ tìm kiếm Google vì Google hầu như cho kết quả chính xác hơn so với Yahoo hay Bing. Mỗi phương thức có những mặt mạnh khác nhau, hiểu được sự khác nhau giữa SEO và SEM sẽ giúp bạn đựa ra những chiến lược đúng đắn cho website. Bạn có thể chọn cách thức SEO hoặc quảng cáo PPC tại 3inetworks hoặc có thể kết hợp cả hai tùy vào khả năng tài chính cũng như mục tiêu mong muốn đạt được của bạn.
Theo 3inetwork
0 nhận xét:
Đăng nhận xét