Nghi án bản quyền ‘Quà tặng cuộc sống’: Tung tích Trần Quốc Tuấn có ngay tại Google?

Nghi án bản quyền ‘Quà tặng cuộc sống’: Tung tích Trần Quốc Tuấn có ngay tại Google?

, 07/07/2015 05:37

Nghi án bản quyền ‘Quà tặng cuộc sống’: Tung tích Trần Quốc Tuấn có ngay tại Google?
(Thethaovanhoa.vn) - Việc chương trình Quà tặng cuộc sống phát trên VTV3 ngày 25/6 bị nghi ngờ vi phạm bản quyền truyện tranh Ba tôi của tác giả Bùi Đình Thăng (Thăng Fly) đang nóng dư luận.
Hôm qua (6/7), trong cuộc tiếp xúc với báo giới, đại diện Sunrise đã từ chối trả lời tất cả mọi câu hỏi phát sinh. Ngoài  một số tài liệu quanh cuộc thi truyện ngắn do Sunrise tổ chức vào năm 2010, công ty cung cấp bản cam đoan (được viết tay) về việc sở hữu bản quyền của tác giả Trần Quốc Tuấn, nhưng không cung cấp một thông tin cụ thể nào về người này với lý do “không có thẩm quyền”.


Truyện tranh Ba tôi (bên trái) và một phân đoạn trong phim Ba tôi trong chương trình Quà tặng cuộc sống sống(bên phải)
Tuy nhiên, việc cái tên "Trần Quốc Tuấn" không có trong danh sách thực hiện phim "Ba tôi" trước đó, cũng như những thông tin khá sơ sài về tác giả này, đã khiến nhiều người đặt ra thắc mắc liệu nhân vật này có thật? Còn tác giả Bùi Đình Thăng cho biết quyết tìm tung tích tác giả Trần Quốc Tuấn.
Trong Giấy cam đoan trên một số trang mạng ghi rõ thông tin về tác giả Trần Quốc Tuấn như sau: “Tên tôi là Trần Quốc Tuấn, sinh ngày 01/01/1959, quê quán: Khu 6 xã Đồng Luân, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ. Chứng minh thư nhân dân số: 130020722 do công an tỉnh Phú Thọ cấp ngày 20/3/2010, nghề nghiệp: dạy học. Đơn vị công tác, trường THCS Đồng Luân, Thanh Thủy, Phú Thọ. Trình độ chuyên môn: CĐSP ngành Văn. Năm vào ngành, tháng 9/1981”.
Bài viết Phim Ba tôi - Chương trình Quà tặng cuộc sống không vi phạm bản quyền trên trang tin điện tử chính thức của VTV xuất bản lúc 17h06 phút ngày 04/07/2015 có đăng tải hình ảnh Giấy cam đoan của tác giả Trần Quốc Tuấn. Tuy nhiên, phần thông tin về tác giả Trần Quốc Tuấn đã được tẩy trắng hoàn toàn, không có bất kỳ thông tin cá nhân nào.

Bảng tổng hợp điểm của tác giả Trần Quốc Tuấn được khoanh màu đỏ viết hoa chữ Ba Tôi
Ngoài ra, chi tiết phần điểm số quy định trong tác phẩm dự giải của tác giả Trần Quốc Tuấn lệch so với quy định của BGK. Điểm B tương đương 60 điểm, điểm C tương đương 40 điểm thì tác phẩm này lại bị chấm điểm ngược.
Như vậy, với thông tin cá nhân cụ thể như trên trong Giấy cam đoan, tác giả Bùi Đình Thăng có thể tìm đến địa chỉ trên để xác minh và đối chất, đồng thời làm rõ nghi vấn đạo tác phẩm.
Hải Đông
Nguồn:
http://m.thethaovanhoa.vn/van-hoa-giai-tri/nghi-an-ban-quyen-qua-tang-cuoc-song-tung-tich-tran-quoc-tuan-co-ngay-tai-google-n20150706222214140.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét