Công cụ làm Tiếp Thị Công Nghệ Số Tại Việt Nam

Công cụ làm Tiếp Thị Công Nghệ Số Tại Việt Nam


Song song với tiếp thị ( marketing ) truyền thống , việc triển khai tiếp thị số ( digital marketing ) đang dần trở thành xu thế tại VN. Tuy nhiên Tiếp Thị Số không phải ai cũng có thể làm và làm như thế nào cho đúng đắn. Xin đưa ra cho các bạn một số công cụ tiếp thị số trong giai đoạn hiện nay của Việt Nam

1.SEO (Search Engine Marketing)

SEO (tiếng Việt là “Tối ưu hóa với bộ máy tìm kiềm) là quá trình tối ưu nội dung và cấu trúc website  để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất  và sắp xếp nó theo thứ tự trong kết quả tìm kiếm để phục vụ người tìm kiếm trên Internet.
Hầu hết người tiêu dùng Việt Nam đều có thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm (điển hình là Google) để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ trước khi mua. Chính vì lý do này mà SEO được xem là công cụ quan trọng nhất trong Tiếp Thị Công Nghệ Số

2.Quảng cáo Google (Google Adwords)
SEO cần thời gian và quan sát kỹ. Nhưng Google cũng có thể cung cấp cho bạn một dịch vụ quảng cáo là chỉ cần bỏ tiền ra để lên top trong thời gian nhanh nhất. Người dùng dịch vụ này lựa chọn từ khóa và có thể trả tiền theo hiển thị ( CPM) hoặc được lick(CPC) ở những vị trí top trên trang kết quả tìm kiếm .

Một trong những ưu điểm của quảng cáo Google là: 
- Hiển thị quảng cáo trong các khoảng thời gian nhất định.
- Hiển thị thông điệp quảng cáo theo đúng từ khóa lựa chọn.
- Hiển thị quảng cáo theo khu vực, quốc gia hay thậm chí toàn cầu.
- Định mức ngân sách quảng cáo theo ngày, theo giai đoạn.

3.Quảng cáo Banner:
Cách đây hơn 2 năm, quảng cáo Banner là hình thức khá thông dụng mà hầu hết Doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn khi bắt đầu Digital Marketing. Quảng cáo Banner chỉ thực sự hiệu quả cho mục tiêu gây được sự chú ý (awareness) và tạo được hình ảnh thương hiệu (brand building).
Trước kia thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam vốn quen với phương pháp tính giá theo thời gian: Cost per Duration (CPD), hình thức tính giá mà nhà quảng cáo sẽ trả chi phí cho banner quảng cáo của mình theo thời gian đặt trên website (ngày, tuần, tháng, năm). Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Doanh nghiệp có thể tính phí quảng cáo Banner theo CPM (Cost per Milles) hay CPC (Cost Per Click)
Hình thức quảng cáo này nên quyết định và khoanh vùng khách hàng thật kỹ lưỡng vì giá cả và chi phí cho quảng cáo này có thể rất cao

4.Social Media Marketing:
Một trong những hình thức hiệu quả nhất của Social Media Marketing ở Việt Nam giai đoạn hiện tại là Facebook Marketing và gần hơn là Zing Me và các MXH ( mạng xã hội ) người tiêu dùng. Ngoài việc thiết lập Fan Page để quảng bá cho sản phẩm. dịch vụ, Doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức quảng cáo hiển thị Facebook. Với đối tượng người sử dụng Facebook tại Việt Nam chủ yếu là độ tuổi từ 18 đến 28, Facebook được xem là thiên đường quảng cáo cho các dịch vụ giải trí, tiêu dùng. Ấn tượng hơn là với hơn 4 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam thì FM ( Facebook Marketing ) đang rất có lợi thế và chiếm vai trò quan trọng trọng Digital Marketing.Ngoài ra Blog Marketing, Forum Seeding cũng là một trong những phương thức đạt hiệu quả cao

5.Email Marketing:
Đầu tiên bạn phải biết định nghĩa Email marketing là gì? Ở Việt Nam việc nhầm lẫn Email Marketing và Email Sales là chuyện rất hay diễn ra và hiện tại cũng có khá nhiều lời phàn nàn về Email Marketing ở giai đoạn hiện tại do sự nhầm lẫn đó . Tuy nhiên nếu Doanh nghiệp áp dụng đúng cách, Email Marketing vẫn được xem là hình thức có tỷ lệ ROI cao nhất trong hầu hết các công cụ Tiếp Thị Số.
Ngoài ra việc ứng dụng Digital Marketing nên có sự kết hợp với Marketing truyền thống .  Về bản chất,Tiếp Thị Số vẫn là một nhánh trong Marketing, vì vậy Doanh nghiệp cần phải có một kế hoạch để tương tác hiệu quả giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống.

Theo Tiepthidautu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét