Bán hàng online hiệu quả

Bán hàng online hiệu quả

Hiện nay thị trường thương mại điện tử đang là xu thế hot để các doanh nghiệp, thương gia phát triển kinh doanh. Trong khi nhà nhà, người người tham gia mua sắm online với nhiều hình thức khác nhau.
Tuy nhiên để có thể kinh doanh bán hàng online hiệu quả, bạn cần có ý tưởng, sản phẩm dịch vụ. Nhưng thực tế thất bại không ít mà thành công thì cũng khá nhiều, bạn phải lên cho mình các chiến lược, kế hoạch với những kiến thức về seo, marketing… có như vậy bạn mới có thể đứng vững trên thị trường đầy khốc liệt.

Vậy làm sao có thể đứng vững trong thị trường kinh doanh online

1. Tìm hiểu thị trường

– Bán hàng online cũng như việc làm dâu trăm họ, bạn cần sự chu đáo, chịu khó, đam mê kinh doanh. Để có thể kinh doanh trên thị trường khốc liệt tốt bạn cần lên cho mình những kế hoạch, chiến lược quy mô nhất định.
Tìm-hiểu-thị-trường-nếu-muốn-bán-hàng-online
  • Lập bảng kế hoạch:
– Bạn là ai cung cấp mặt hàng sản phẩm dịch vụ gì, số vốn tài chính đầu tư và số lượng nhân lực.
– Đối thủ cạnh tranh bạn phải tìm hiểu các đối thủ điểm yếu điểm mạnh của họ. Cần chú ý với điểm yếu của họ thì bạn sẽ biến thành điểm mạnh của mình, khắc phục tính cạnh tranh cao.
– Khách hàng hướng tới để có những khách hàng tiềm năng bạn phải phân rõ vùng miền, địa chỉ, giới tính, nghề nghiệp….
=> Đây chính là bước đầu mô hình chung mà bạn cần phải nắm rõ, nếu muốn bán hàng online để trở thành một thương gia trên thị trường kinh doanh online.
2. Tài chính và nhân lực
Nguồn-tài-chính-và-nhân-lực-nếu-muốn-bán-hàng-online
 Nguồn tài chính: Kinh doanh là hoạt động kinh tế đầu tư, thương mại, dịch vụ, vận tải, sản xuất… mục tiêu đem lại doanh thu, lợi nhuận và điều kiện là bạn cần phải có tiền, số tiền đó có từ đâu, số tiền đó là bao nhiêu trên tổng số vốn đầu tư.
– Nguồn nhân lực: Điều này cực kì quan trọng trong chiến lược kinh doanh, hoạch định nguồn nhân lực năng động sáng tạo trong công việc, phân tích thực trạng nguồn nhân lực đã có kinh nghiệm hay đã được đào tạo, xác định giữa hiện tại với tương lai.
3. Công cụ hỗ trợ bán hàng
Công-cụ-hỗ-trợ-bán-hàng-online
– Website: Cốt lõi để xây dựng hệ thống bán hàng, nơi bạn giao dịch trao đổi, thanh toán, mua bán hàng hóa mang thương hiệu của bạn. Lưu ý website phải chuẩn seo, giao diện đẹp bắt mắt, nội dung hấp dẫn và trang web của bạn nên sử dụng SSL giúp bạn bảo mật dữ liệu, thông tin giao dịch sản phẩm dịch vụ, tránh nguy cơ bị chơi xấu, tuyệt đối an toàn.
– Marketing: hoạt động này rất quan trong kinh doanh, là hình thức quảng cáo trên google adwords về thông tin, giá cả sản phẩm tới người tiêu dùng mang tính hiệu quả cao.
 Seo: cũng giống như Marketing cũng không thể thiếu, nếu như bạn làm tốt công việc này đưa trang Web, từ khóa sản phẩm trong phạm vi top 10 trên kết quả tìm kiếm trả về thì bạn đã có 10% cơ hội bán hàng với những khách hàng tiềm năng.
 Mạng xã hội: nơi thường xuyên được cập nhật tin tức mới nhất, được nhiều người sử dụng rộng rãi trên thế giới phổ biến như: Facebook, youtube, G+, twitter, bing, zalo…
– Blog, diễn đàn: Blogger, blog wordpress, diễn đàn rao vặt, mua rẻ, vật giá, tinh tế… nơi bạn chia sẻ bài viết, nội dung, hình ảnh, video clip tới tận tay khách hàng về sản phẩm dịch vụ.
– Email, Gmail, Yahoo nơi khách hàng trao đổi giao dịch, thanh toán sản phẩm qua hòm thư.
=> Nếu bạn cần biết thêm về khóa học bán hàng onlinekhóa học seo, marketing. Hãy gọi đến chúng tôi Duy Anh Web để được phục vụ nhiệt tình, chu đáo.
4. Kế hoạch bán hàng
Lập-kế-hoạch-nếu-muốn-bán-hàng-online
– Bán hàng online cũng như bao công việc khác bạn cần lên kế hoạch cụ thể và doanh số lợi nhuận thu được.
+ Bạn có sản phẩm dịch vụ gì, lợi ích đem lại như thế nào, đối tượng hướng tới là ai.
+ Ý tưởng sản phẩm và niềm đam mê kinh doanh.
+ Vị trí địa lý của công ty và các điều kiện tác động, thuận lợi.
+ Nhiệm vụ công việc thời gian thành công trong bao lâu, mấu chốt cơ bản để tiến tới thành công.
+ Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh, nguồn vốn sản phẩm dịch vụ, dây truyền công nghệ.
+ Chiến lược bán hàng, phân phối sản phẩm, marketing online, seo từ khóa.
+ Hợp tác hỗ trợ dịch sản phẩm vụ bán hàng.
Chúc các bạn bán hàng hiệu quả thành công !
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét