Phân biệt Visit, visitor, click, pageview và unique pageview

Phân biệt Visit, visitor, click, pageview và unique pageview


Phân biệt các khái niệm Visit, Visitor, Click, Pageview, Unique Pageview chắc hẳn sẽ là một vấn đề mà nhiều bạn gặp khó khăn trong quá trình làm marketing online. 

visit visitor pageview click
Bài viết ngày hôm nay, OnlineSeeding xin chia sẻ cùng các bạn cách phân biệt các khái niệm này dựa theo định nghĩa của Google Analytics.

1. Phân biệt Click và Visit

Click cho chúng ta biết có bao nhiêu lượt click vào mẫu quảng cáo của chúng ta. Trong khi đó Visit là số lượt truy cập website của chúng ta, mà Google Analytics tính số lượt truy cập này theo thời gian hoạt động trên trang web của bạn. Mỗi lượt truy cập tương đương với 30 phút hoạt động trên trang web của bạn.
Như vậy một người có thể click vào mẫu quảng cáo nhiều lần nhưng nếu như thời gian họ ở trên trang không quá 30 phút thì số click vẫn tăng nhưng Visit sẽ không tăng.

2. Phân biệt Visit và Visitor

Visit như đã nói bên trên, còn Visitor là gì?
Visitor hay Unique Visitor là số người truy cập vào website của bạn trong một đơn vị thời gian. Ví dụ 1 ngày trang của bạn có 500 người vào xem thì Visitor/ngày sẽ là 500.

3. Phân biệt Pageview và Unique Pageview

Pageview là khi có một người nào đó xem trang của bạn. Khi họ load lại trang đó, nó sẽ được tính thêm 1 lượt pageview mới. Còn Unique Pageview là số người xem 1 trang nào đó trong một đơn vị thời gian. Ví dụ như trang Home của bạn một ngày có 100 người xem thì khi đó số Unique Pageview/ngày của trang Home sẽ là 100.
Mời các bạn xem ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn:
Phân biệt visit, visitor, pageview


Theo onlineseeding

0 nhận xét:

Đăng nhận xét