Những thay đổi cùng kỷ nguyên mới của Facebook

Những thay đổi cùng kỷ nguyên mới của Facebook


Những thay đổi của Facebook trong một tương lai không xa, khi Facebook đang từng ngày hòa nhập với kỷ nguyên mới.
Thông điệp hiển thị

Theo Mike Shaver - quản lý kỹ thuật ở Facebook cho biết, Facebook đang tìm cách chọn ra những mục tốt nhất cho bạn xem. Đây là một công việc khó khăn vì có rất nhiều kiểu người dùng. Bố của ông chỉ đọc Facebook 1 tuần 1 lần và không “like” bất cứ thứ gì. Còn chính ông lướt Facebook vài phút 1 lần và click like hàng nghìn lần một tuần.

Vì vậy Facebook sẽ phải chọn khoảng 30 trong số vài triệu thông điệp có liên quan tới chúng ta để hiện thị vào mỗi lần chúng ta ấn refresh (hoặc kéo xuống ở ứng dụng điện thoại).
Đồng thời Facebook cũng tăng tính năng bảo mật thông tin cho người dùng khi tham gia mạng xã hội Facebook . Những thay đổi của Facebook trong kỷ nguyên mới sẽ hứa hẹn làm hài lòng những người dùng khó tính nhất.

phong van quan ly ky thuat cua facebook
Phỏng vấn Mike Shaver - quản lý kỹ thuật ở Facebook 

Facebook sẽ xuất hiện trên các thiết bị tùy thân của người dùng

Rõ ràng là Facebook đang có một sự thay đổi lớn: từ một trang web ( không có dữ liệu về bối cảnh) sang di động và các thiết bị điện tử gắn theo người chứa rất nhiều dữ liệu bối cảnh. Facebook đang được xây dựng lại cho người dùng trên di động, và trong tương lai sẽ là trên cả những thiết bị điện tử gắn theo người.

Yếu tố địa điểm

Yếu tố địa điểm là quan trọng và cơ bản nhất để tạo ra bối cảnh. Facebook có thể sử dụng yếu tố địa điểm để cải thiện trải nghiệm người dùng: yếu tố địa điểm sẽ tạo ra cơ hội cho sự chia sẻ trên mạng xã hội, ví dụ như nếu nhóm bạn của tôi đến nơi tôi đã từng đến, tôi sẽ rất vui khi được chia sẻ thông tin cho họ. Đối với nhà phát triển ứng dụng, họ có thể kết hợp thông tin về địa điểm với thông tin về các mối quan hệ xã hội trên Facebook và dữ liệu từ chính ứng dụng của họ để tạo ra những trải niệm người dùng tốt hơn. Facebook sẽ trở thành nền tảng giúp xây dựng trải niệm mang tính phù hợp với bối cảnh.

Con người của Facebook

Kỹ năng cần có cho nhân viên Facebook lâu dài? Intellectual curiosity – sự tò mò về tri thức. Vì nếu bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó, bạn có thể rất giá trị đối với Facebook, nhưng xét về lâu dài, trong 30 năm tới không có thứ gì chúng ta đang xây dựng ngày nay sẽ còn tồn tại.

“Một thứ đáng chú ý sau khi có đối thoại với khoảng 7 nhà điều hành ở Facebook là có một số người có suy nghĩ đi trước toàn bộ phần còn lại của công ty. Sam Lessin, giám đốc sản phẩm, nói với tôi về tiềm năng của nhận dạng cá nhân cùng những trải niệm liên quan tới cá nhân hóa và bối cảnh trong tương lai. Hãy tưởng tượng đi vào quán bar mà bạn chưa bao giờ ở đó và họ sẽ nói: xin chào Robert Scoble, ông có muốn dùng ly Oban whisky như mọi khi không? Hoặc tưởng tượng rắng bạn đang trượt tuyết tại Squaw và họ sẽ biết rằng bạn đang đói, vì mọi ngày bạn check in một bữa trưa vào lúc 1h30 chiều, và bây giờ là 1h45 mà bạn vẫn chưa ăn gì. “ Thưa ông Scoble, ông đã đói chưa? Cửa hàng sushi của chúng tôi có chỗ dành cho ông sau lượt trượt tiếp theo đó”. Rồi hãy tưởng tượng tôi có thể mời một người bạn tới ăn cùng tôi thông qua một máy tính trên…đồng hồ, và tôi biết rằng người đó không thích sushi. “Ông đã mời ông Smith ăn cùng, nhưng chúng tôi biết ông ấy không thích sushi, vậy ông có muốn chuyển sang cửa hàng thịt nướng của chúng tôi không?”. Tất cả những điều trên đều khả thi, và Lessin giải thích cách mà chúng có thể trở thành hiện thực.

Kết: 

Lắng nghe nhiều nhân vật quan trọng tại trụ sở của Facebook chia sẻ về tương lai của MXH lớn nhất hành tinh này. Bài viết do Rocky Barbanica và Robert Scoble (tech blogger nổi tiếng nhất tại Silicon Valley) thực hiện nhằm viết cuốn sách “Age of Context” – “Kỷ nguyên của Bối cảnh” với đồng tác giả Shel Israel.

"Kỷ nguyên của bối cảnh" sẽ đem tới trải niệm và sản phẩm được cá nhân hóa cho người dùng. Đối với công ty, chúng sẽ đem lại sự tiến bộ vượt bật khi xử lý các quyết định kinh doanh đặt trong từng bối cảnh riêng biệt. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, tôi đã gặp Mike Shaver, trưởng nhóm kỹ thuật (Director of Engineering) tại Facebook. Shaver cho rằng bối cảnh (context) ảnh hưởng tới mọi thứ, rằng dùng điện thoại khi đang lái xe sẽ rất khác với khi đang ngồi trên ghế bành, và Facebook sẽ ghi nhận những khác biệt này để quyết định sẽ mang lại cho bạn xem thứ gì.

Với sự nhìn nhận của các chuyên gia của Facebook, trong tương lai không xa Facebook sẽ bước đi với những bước đột phá trong công nghệ ứng dụng, đồng thời thỏa mãn nhu cầu về thông tin cao nhất cho người dùng. Hứa hẹn, Facebook sẽ là một mạng xã hội phủ sóng rộng khắp và luôn hiện diện trong các vật dụng tùy thân của mỗi người.

Nguồn : Doanhnhan 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét