Script tự động add bạn vào Groups và trò lừa đảo trên Facebook

Script tự động add bạn vào Groups và trò lừa đảo trên Facebook

Bài 1: Một cách marketing Facebook phản cảm

feature add user facebook vào group tự động
Hiện nay, Facebook là cái tên nóng nhất trong lĩnh vực Social Marketing (Tiếp thị xã hội), trở thành một công cụ rất tốt để các cá nhân, tổ chức kinh doanh thực hiện các chiến lược Inbound Marketing của mình.
Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều marketer xem Facebook là 1 kênh “nhồi nhét” thông tin cho người dùng, thay vì phải xây dựng nội dung hay để người dùng tham gia tương tác với mình. Một trong những “chiêu thức” của các marketer đó là sử dụng script để tự động add người dùng Facebook và group mà không cần sự đồng ý của họ.
Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần chép một đoạn script (được phát tán rất nhiều trên internet), truy cập vào 1 group và chạy console trong Firebug của Chrome, và thế là tất cả bạn bè của bạn sẽ được tự động add vào group mà không cần sự đồng ý của họ. Với cách làm này, các group có thể có được hàng ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn subscriber (người theo dõi) một cách “trái phép”. Tinh vi hơn, có group còn dụ dỗ những người không rành về tin học làm theo một cách rất thô thiển.
75 Siêu thị việc làm 2012 12 26 21 29 54 Một cách marketing Facebook phản cảm
  Và dĩ nhiên cách làm này vấp phải sử phản đối rất dữ dội từ những “nạn nhân”. Thủ thuật Marketing cũng bị add, tuy nhiên sau tôi khi lên tiếng phản đối thì đã bị admin khóa nick.
tu dong add user vao group phan cam Một cách marketing Facebook phản cảm
Theo Thủ thuật Marketing, đây là cách làm marketing Facebook rất tệ và phản cảm. Con số hàng ngàn subscriber chỉ là những con số “tự sướng”, không có giá trị. Những người trong group hoàn toàn không phải là người đang quan tâm đến các hoạt động của marketer. Họ ở lại group, một là vì không biết mình bị add, hai là để… tố cáo, cảnh báo những người vào sau. Theo đó, uy tín của tổ chức kinh doanh cũng như cá nhân admin cũng bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Theo thuthuatmarketing

Bài 2: Script tự động add bạn vào Groups và trò lừa đảo trên Facebook

Ngày hôm nay chắc nhiều bạn sẽ cảm thấy khó hiểu vì sao tự nhiên mình bị 1 ai đó trong list friend add vào 1 group nào đó trên Facebook rất lạ. Và ngay trên trang đầu của group này có 1 dán 1 thông báo là cách tăng Subscriber rất đơn giản.

[IMG]
Đây là Group tiên phong cho trò lừa đảo này, group này đã có được hơn 1 triệu thành viên (bị lừa đảo)
[IMG]
Tiếp sau đó là 1 group khác ăn theo, và cũng kiếm được cho đến giờ là hơn 100k member, và con số vẫn không ngừng tăng lên.

Trước tiên mình giải thích rõ Subscriber nghĩa là gì? Subscriber tiếng Việt là "Người đăng ký theo dõi". Từ lâu trên Facebook đã có chức năng Subscribe (Đăng ký theo dõi) 1 ai đó. 1 Người dùng được xem là HOT (nổi tiếng) khi họ có nhiều Subscriber. Và với họ chúng ta chỉ có thể theo dõi chứ không kết bạn được, ví dụ như Taylor chẳng hạn :). Chính vì thế mà những kẻ lừa đảo đã dựa vào tâm lý thích được nổi tiếng (được nhiều người đăng ký theo dõi) nên đã làm theo hướng dẫn trên... và

Kết quả sau khi làm theo hướng dẫn trên là bạn đã vô tình add rất nhiều bạn bè của mình vào group đó. Và tất nhiên là bạn chẳng tăng được 1 subscriber nào đâu :) Còn bạn bè của bạn thì bị làm phiền, và họ cũng sẽ là những nạn nhân tiếp theo cho trò lừa đảo này. Và hệ quả tất yếu là group đó sẽ tăng member nhanh chóng.

[IMG]
Đây là đoạn Script dùng để lừa đảo add friend vào group đây

1 số kẻ chuyên làm quảng cáo, họ đã nắm bắt được điều này và cũng nhanh chóng lập group và sử dụng trò lừa đảo này! Thế nên các bạn nên chú ý không nên làm theo, và hãy ấn Report (Báo cáo sai phạm) để thông báo đến Facebook những trò lừa đảo này nhé :)
[IMG]
Người Việt Nam rất biết thức thời, thấy có lợi là nhanh tay làm theo liền, và đây là 1 trong những group ở Việt Nam nhanh tay sử dụng trò lừa đảo này .
Và tôi đây cũng mới được bạn tôi MỜI vào một page... và sẵn đây cảnh báo với anh em phòng tránh, page nó đây:
[IMG]


Giải thích cho script đó, chính xác là:
"Script Thêm bạn trong list của mình vào groups" chứ không phải "tăng lượng người theo dõi" mà nó quảng cáo
Ví dụ là hiện giờ trong friendlist của tôi có hơn 1.000 bạn, code đó khi chạy sẽ thực thi và đếm các tăng dần id trong friendlist của tôi và chạy link tự động add vào groups (www.facebook.com/ajax/groups/members/add_post.php?__a=1&fb_dtsg=)
mà bạn đang mở trên trình duyệt "chính xác là groups mà bạn đang xem hướng dẫn đó". May là tôi cẩn thận mở một groups từ thiện của nhóm tôi để thử, nên may mắn các bạn của tôi không chửi ^^.
Vì vậy nếu thấy các groups trên thì hãy cẩn thận, hoặc báo cáo đến facebook team cho họ có cách xử lý.
(Có dùng một số tư liệu trên internet)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét