Như mọi người đã biết tin nhắn, bình luận, bài viết, hình ảnh, clip là nội dung cơ bản nhất của việc tiếp thị mạng xã hội - Social Media Marketing . Chúng được chia sẻ dưới dạng bày tỏ thái độ,ý kiến , cảm xúc, quan điểm cá nhân, các thông tin mang tính cá nhân hoặc thông báo của một tập thể
Dưới cấp độ kênh phân phối, chúng ta có thể phân các kênh phân phối của Social Media Marketing như sau:
- Content source (nguồn nội dung): Blog , Forum , Facebook , ….
- Content sharing (chia sẻ nội dung): Facebook, Wiki, Twitter, …
- Content distribution (phân phối nội dung): Linkhay, Digg, …
Nhìn từ góc độ này, chúng ta có thể tưởng tượng được các
công cụ để làm Social Media Marketing.Clays sẽ điểm qua một số công cụ chính để làm Social Media Marketing:
1.Blog Marketing:
- Các công ty nhỏ , vừa tại Việt Nam chưa thực sự quan tâm nhiều tới cổng liên lạc qua internet. So, việc đối thoại và giao tiếp với khách hàng thường là qua điện thoại hoặc gặp mặt .Tuy nhiên với hình thức Blog thì mọi chuyện có thể thảo luận và trao đổi một cách dễ dàng hơn giữa khách hàng và phía cung cấp dịch vụ.
- Blogger nổi tiếng cũng là một trong những “bàn đạp” giúp cho một công ty nào đó phát triển hay hơn nhờ một bài PR chẳng hạn.Blogger nổi tiếng thường được mời tham gia các buổi giới thiệu sản phẩm, hoặc tặng các sản phẩm để họ dùng và viết cảm nhận.Đây là hình thức tiếp thị một cách khôn ngoan, khéo léo và rất tinh tế cho những chiến lược phát triển sản phẩm của một công ty.
2.Forum Seeding:
- Tiếp thị qua Forum được gọi là Forum Seeding ; đây là một công cụ cực mạnh trong tiếp thị mạng xã hội.Forum Seeding là một trong những cách thức ra đời từ rất sớm ( Cỡ khoảng 6-7 năm về trước).Cách đơn giản nhất của việc Forum Seeding là công ty bạn tham gia vào một forum ở lĩnh vực bạn đang kinh doanh, tạo các chủ đề và dẫn dắt các chủ đề ấy theo hướng có lợi cho việc kinh doanh hay sản phẩm của bạn.
- Các bạn có thể tưởng tượng các bài viết nội dung kiểu như:”Nghe nói sản phẩm ABC dùng tốt lắm” hoặc “Công ty BBB phải gọi là cực tốt”: chỉ những thông tin đơn giản thế này thôi nhưng nếu có càng nhiều người vào thảo luận thì hiển nhiên sản phẩm đó sẽ nằm trong tầm ngắm của khách hàng
3.Các Social Network (Mạng xã hội)
- Ngày xưa ( 2 năm trước) không ai nghĩ đến Facebook , không ai biết nó là gì .Nhưng giờ thì cái gì cũng “Phây Xờ Búc”. Không thể phủ nhận được sức mạnh tiềm tàng của mạng xã hội này.
- Điểm mạnh các Social Network (mạng xã hội) là khả năng lan truyền thông tin.
Các điểm mạnh công cụ trên thực sự chỉ phổ biến tại Việt Nam
Theo tiepthidautu
0 nhận xét:
Đăng nhận xét