SEO Copywriting thành công ngoài mong đợi

SEO Copywriting thành công ngoài mong đợi

SEO Copywriting là một phương pháp SEO dựa trên việc biên tập và phát triển nội dung website, được coi là cách làm chính thống nhất để duy trì thứ hạng bền vững trên Google. Có lẽ vì vậy mà nhiều người nghĩ rằng chìa khóa để thành công trong SEO copywriting phải là thứ gì đó “ghê gớm” lắm.

Bật mí chìa khóa để SEO Copywriting thành công ngoài mong đợi
Bật mí chìa khóa để SEO Copywriting thành công ngoài mong đợi

Thực tế, chìa khóa thật sự nằm ở hai yếu tố: Khả năng hiểu biết về khách hàng tiềm năng và khả năng đem lại cho họ những thông tin hữu ích mà họ cần. Sau đó, bạn chỉ cần biết cách làm thế nào để sắp xếp tất cả những nội dung của mình một cách chuẩn SEO để tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm là được.

Tuy nhiên, nội dung bài viết dưới đây sẽ không thể nói cho bạn biết người dùng của bạn là ai và họ cần những thông tin gì, nó sẽ giải thích CÁCH mà bạn nên phác thảo nội dung trang web của mình để tối đa hóa khả năng được người dùng tìm thấy trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.

Viết những nội dung đơn giản mang cá tính của bạn

Điều đầu tiên bạn cần phải biết là phần lớn người dùng thường không đọc kỹ nội dung web (liệu đây có phải là một sự bật bí bất ngờ?). Bởi lẽ họ chỉ lướt qua nó để nhanh chóng nắm bao quát được những thông tin mình cần.

Bật mí chìa khóa để SEO Copywriting thành công ngoài mong đợi 3

Do vậy, hãy làm cho nội dung của bạn đơn giản, nổi bật và dễ dàng để tiếp thu nhất, có như thế mới có thể níu chân người dùng. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn làm được điều đó:
– Dính vào một chủ đề chính duy nhất;
– Sử dụng ngôn ngữ trực tiếp đơn giản và ngắn gọn, nên dùng câu ngắn và chia tách thành nhiều đoạn;
– Sử dụng nhiều hình ảnh và khoảng trắng;
– Tổ chức nội dung thành một khối logic.
– Làm nổi bật những điểm chính trên trang bằng cách làm nổi bật tiêu đề, tạo điểm nhấn với chữ in đậm và in nghiêng.

Bật mí chìa khóa để SEO Copywriting thành công ngoài mong đợi 1

Hãy nhớ rằng KHÔNG được viết nội dung một cách dày đặc, không có hình ảnh, bắt đầu và kết thúc vấn đề không rõ ràng. Điều đó sẽ khiến cho độc giả cảm thấy khó chịu và sẽ không cho bạn thêm bất cứ cơ hội nào nữa. Mặt khác, làm cho nội dung đơn giản không có nghĩa là bạn cắt ngắn chúng đi hoặc không cung thêm một giá trị thông tin nào cho độc giả.

Người dùng luôn muốn đọc được những nội dung hữu ích mà lại có tính giải trí, do đó hãy viết mọi thứ bằng niềm đam mê, hãy để cá tính của bạn được “tỏa sáng”, tạo nên sự khác biệt để tự hào chứ không phải viết ra những thứ nhàm chán theo xu hướng đám đông đâu nhé.

Viết những nội dung tìm kiếm liên quan, phổ biến và quyền lực

Bạn có biết rằng các công cụ tìm kiếm phải đắn đo hàng trăm thứ trước khi quyết định đưa những nội dung và trang web nào lên đầu trong trang kết quả mỗi khi người dùng tìm kiếm thông tin. Thuật toán của chúng thường ưu tiên những kết quả liên quan, phổ biến và quyền lực.

Sự liên quan


Bật mí chìa khóa để SEO Copywriting thành công ngoài mong đợi 2

Nội dung của bạn phải chứa những thông tin phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng (Google sẽ đánh giá điều này thông qua việc sử dụng các con boot để quét từ khóa trên trang). Chẳng hạn như khi ai đó tìm kiếm từ “pizza chay” trên Google, công cụ tìm kiếm này sẽ muốn nhìn thấy từ khóa “pizza chay” (hoặc các từ khóa tương đương ngữ nghĩa) trong nội dung của bạn, đặc biệt là trong phần điểm nhấn như tiêu đề, chữ in nghiêng, in đậm,… Trang của bạn sẽ không có đủ điều kiện để xếp hạng, trừ khi thuật ngữ tìm kiếm có xuất hiện đâu đó trong nội dung văn bản hiển thị trên trang.

Mặt khác, Google cũng muốn nhìn thấy từ khóa ẩn trong các thẻ meta hiển thị trong kết quả tìm kiếm, chẳng hạn như thẻ tiêu đề (title tags), thẻ mô tả (meta descriptions) và ngôn ngữ đánh dấu có cấu trúc.

Sự phổ biến và quyền lực trong quá khứ


Bật mí chìa khóa để SEO Copywriting thành công ngoài mong đợi 4

Ngoài yếu tố phù hợp ở trên, các công cụ tìm kiếm cũng quan tâm về chất lượng trang web trong quá khứ. Chúng thích những nội dung tự nhiên và phù hợp với phần chủ đề còn lại của trang. Khi người dùng tìm kiếm, Google bắt đầu quét những nội dung liên quan, nhưng họ không chỉ đánh giá dựa vào một trang đích nhất định, họ còn tìm kiếm những dấu hiệu cho thấy các nội dung trước đó cũng đã làm hài lòng người dùng (đánh giá bằng thời gian truy cập trang, số lần trang tìm kiếm được lặp lại, các liên kết,…). Nói cách khác, các công cụ tìm kiếm ủng hộ những kết quả cho thấy bằng chứng của sự phổ biến và quyền lực trong quá khứ.

Tuy nhiên, giống như một vòng tròn vô tận, cách tốt nhất để chứng minh sự phổ biến và quyền lực của một trang web cho Google biết lại là tạo ra những nội dung mà độc giả cần, sau đó trình bày nội dung một cách đơn giản, dễ đọc, dễ lướt, chính xác, hữu ích và thú vị.

Những thông tin trong bài viết này được tổng hợp từ trang business2community.com. Bạn nghĩ sao về điều đó? Bạn thấy có lý hay không? Nếu không thì hãy để lại bình luận dưới bài viết này để chúng ta cùng thảo luận nhé.


(Tổng hợp từ www.business2community.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét