Promote Post Profile Facebook – Quảng bá thương hiệu cá nhân trên FB

Promote Post Profile Facebook – Quảng bá thương hiệu cá nhân trên FB

Promote Post Profile là một hình thức quảng cáo thăng hạng bài viết của Facebook dành cho người dùng cá nhân. Thử tưởng tượng bạn có rất nhiều bài viết hay, và bạn muốn bài viết của mình được gửi đến tất cả bạn bè của mình, 100% bạn bè chứ không phải là khoảng tỷ lệ trên dưới 10% theo thuật toán NFO (Newsfeed Optimization), điều gì sẽ xảy ra nếu những người bạn trước đó không bao giờ thấy được nội dung bạn viết ra, mà giờ đây tự nhiên lại thấy, bạn sẽ nhận được 3 giá trị lớn:
  • Nếu họ không thích nội dung bạn viết, nghĩa là họ không thuộc đối tượng mục tiêu mà bạn ngắm đến. Họ sẽ UnFriend hoặc UnFollow, list friend của bạn sẽ được trong sạch hơn.
  • Nếu họ thích nội dung bạn viết, họ sẽ tương tác với những bài viết đó, và sẽ follow bạn sâu hơn nữa, thậm chí họ sẽ share post với những gì họ thấy hay, góp 1 phần lớn vào việc viral markering.
  • Nhiều người biết đến sự tồn tại của bạn và yêu thích bạn hơn (trừ những thằng unfriend), cộng thêm 2 cái lợi ở trên, quy trình này góp phần lớn vào việc phát triển thương hiệu cá nhân của bạn trên Facebook.
Một lưu ý nhỏ là chức năng Promote Post Profile chưa được Facebook cho phép sử dụng rộng rãi, hiện tại họ mới thử nghiệm trên 2 vùng địa lý là Canada và Us. Cá nhân mình đã có những Tips nhỏ, đã làm, đã thử nghiệm và sau một thời gian đo lường thì thấy công cụ này trong tương lai gần sẽ cực kỳ “HOT”!

facebook-here-s-how-you-pay-to-promote-posts-9b16c992d3.jpg (950×534)



Đối vời người dùng Việt Nam, chúng ta sẽ không được phép sử dụng dịch vụ Promote Post Profile này, nếu bạn xem ở phần Help Boost your Page Posts -> Promoting Posts From Your Personal Account thì tất cả những gì bạn nhận được sẽ là: “This feature isn’t available to everyone right now.”, nôm na là chức năng này không mở cho tất cả mọi người.
Giờ việc của chúng ta là có được quyền sử dụng chức năng Promote Post Profile này, và chạy nó.
Bước 1: Chuyển địa chỉ IP Adress từ VN sang US
  1. Download công cụ Hostpot Shield tại địa chỉ www.hotspotshield.com/vi
  2. Cài đặt
  3. Mở lên và click vào Connect
Bước 2: Chạy Promote Post Profile
Sau khi bạn đã cài đặt và connect thành công thì ngay bây giờ địa chỉ Ip của bạn đã thuộc về US. Nghĩa là bạn được phép sử dụng công cụ Promote Post Profile.
Ở phần Help, các thông tin đã được show ra:
How do I promote a post from my personal account?
  1. From your News Feed or timeline, click Promote below something you’ve posted.
  2. Add or choose a payment method.
  3. Click Promote.
You’ll receive a notification with your receipt, and your post will be labeled Sponsored.
 
Where can I see how a promoted post from my personal account is performing?

For most posts you promote, insights will be available about one day after you promote them. To view insights for a promoted post, you can view it from your timeline by going to it and clicking Sponsored:See what percentage of your post’s views happened because you promoted it:
  • Regular Views shows the percentage of times someone saw your post organically
  • Paid Views shows the percentage of times someone saw your post because you promoted it
Insights for posts you promote from your personal account do not show the raw number of people who saw your post. These statistics are currently only available for promoted Page posts.
Bây giờ bạn vào trang Profile, sẽ nhìn thấy ở phía dưới bài viết có thêm 1 dòng link: Promote
  1. Click vào link đó, rồi chọn các phương thức thanh toán (nhớ nhìn giá tiền).
  2. Thẻ visa hoặc paypal, bắt buộc phải còn đủ tiền.
  3. Click Pay to Promote là xong. Ngồi chờ!
Bước 3: Đo lường, đánh giá
Vì là chức năng thử nghiệm, đối tượng thử nghiệm lại không phải là người VN, nên đôi khi bạn sẽ dính phải việc quảng cáo với chi phí cao quá, mà hiệu quả quảng cáo không được bao nhiêu.
Sau khi bạn chạy quảng cáo thành công, ở post đó sẽ hiện thêm dòng: Sponsored . Click vào đó sẽ hiện ra bảng thống kê tỷ lệ người truy cập Post tự nhiên (Regular Views) và truy cập Post có trả phí (Paid Views). Số liệu này sẽ đúng, và cực kỳ hiệu quả trong việc đo lường khi bạn có 1 bài viết và chạy promote luôn, như vậy:
  • Regular Views sẽ cho bạn biết 1 post của bạn thông thường có bao nhiêu người đọc được.
  • Paid Views sẽ giúp bạn tính được chi phí đầu tư cho quảng cáo và các giá trị chuyển đổi hợp lý dựa vào việc quảng bá trên chính trang cá nhân.
24sw.png (302×251)
Ví dụ với trường hợp của mình, mình có chạy Promote Post EBOOK HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG POWER EDITOR CHO FACEBOOK ADS (goo.gl/coFVS4).
  • Vì bài viết đăng được 2 ngày rồi mình mới bắt đầu chạy Promote, nên đến thời điểm chạy lượng Regular Views gần như cạn kiệt (chỉ có 8% từ các nguồn viral).
  • Bài viết hướng đến nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể là những người chạy quảng cáo FB Ads hoặc có nhu cầu tìm hiểu về nó, nên chắc chắn nếu gửi đến toàn bộ ListFriend là không hiệu quả, sẽ tốn tiền.
  • Một phần nữa là đối tượng mục tiêu cho sản phẩm này của mình họ đã tương tác hết với Post này trước đó (Like/share/comment) nên hiệu quả lại về sau gần như rất thấp.
  • Chi phí: 149,000 VNĐ.
Dưới đây là thống kê Download Ebook Power Editor:
3bca.png (963×452)
Dựa vào thống kê lượt download và các số liệu đã lưu trước đó, tuy kết quả không mang lại cho mình nhiều ấn tượng, nhưng hiệu quả của nó là có, nhất là khi mình có một kế hoạch và 1 chiến lược quảng bá bài viết hợp lý.
Facebook Promoted Post:
Là hình thức quảng bá các thông tin được cập nhật từ fanpage tới một số lượng người dùng nhất định đã “Like” page trước đó. Bởi trên thực tế, nếu người dùng đã Like page nhưng không tham gia tương tác với page, timeline Facebook (màn hình hiển thị nội dung cập nhật từ bạn bè) của họ sẽ không hiện các cập nhật của page.
Khi người quản trị page đồng ý chi trả một số tiền nhất định để quảng bá nội dung vừa cập nhật từ page, Facebook sẽ đảm bảo việc nội dung đó sẽ được hiển thị trên timeline của những người dùng đã Like page bất kể có tham gia tương tác với page hay không.
Và thông thường, số lượng view tổng cộng sẽ lớn hơn số lượng view độc nhất do nội dung được quảng bá này sẽ hiển thị nhiều lần trên timeline của fan.
Facebook Ads:
Facebook Ads hay còn được gọi là Sponsored Ads (quảng cáo được tài trợ) là các quảng cáo được hiển thị tại các vị trí đặt quảng cáo cố định trên website. Và điểm khác biệt lớn nhất giữa Facebook Ads và Facebook Promoted Post chính là việc Facebook Ads sẽ được hiển thị đối với một nhóm người dùng cụ thể với các tiêu chuẩn đề ra trước đó. Trong khi đó, Facebook Promoted Post chỉ hiện thị tới người dùng đã bấm Like page.
Và tất nhiên, trong số những người dùng nhìn thấy Facebook Ads, chắc chắn sẽ có một số lượng người dùng nhất định đã là fan của page. Và cũng giống như hình thức thứ 1, Facebook Ads có thể được hiện thị rất nhiều lần cho cùng một người dùng.
Trung Đức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét