Năm vừa qua đã có nhiều phát triển mới trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, bao gồm các hình thức marketing như phát triển website để gia tăng việc tìm kiếm từ khóa một cách tự nhiên bằng việc tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm (Search Engine Optimization) và trả tiền (Google Adwords – PPC), sự hội tụ của các phương tiện truyền thông mạng xã hội ( Social Media Marketing ), sự gia tăng nhanh chóng trong chi phí đầu tư cho Social Marketing bằng cách sử dụng Facebook, Twitter, LinkedIn và Google Plus, tốc độ tăng trưởng của việc tiếp thị trên điện thoại di động ( Mobile Marketing – SMS Marketing),…
Và trong năm 2012, Digital Marketing có thể sẽ tiếp tục có những ứng dụng mới được khám phá và đáp ứng với những cơ hội mới. Dựa trên hiểu biết sâu sắc từ khách hàng, nhà phân tích, và các đối tác, đây là năm dự báo tổng quan phát triển vào năm 2012.
Áp dụng tự động hóa tiếp thị trực tuyến (Digital Marketng) & Quản trị quan hệ khách hàng bằng xã hội (Social CRM)
Các phương pháp tiếp thị tự động hóa có truyền thống bao gồm Email Marketing và phát triển từ khóa cho website. Tuy nhiên, 2011 chứng kiến sự mở rộng của quản trị quan hệ khách hàng qua mạng xã hội (Social CRM), cho phép một kênh để tiếp cận và tương tác với khách hàng và nó đã trở thành một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất trong CRM.
Trong năm tới, quản trị quan hệ khách hàng xã hội sẽ phát triển từ một chiến lược đầu mới nhen nhóm vào một giải pháp chính cho các tổ chức muốn kết nối các hoạt động marketing từ phía trên của các kênh trong một hệ thống Internet Marketing, để tìm kiếm trực tuyến, giảm thông qua bán hàng và quản lý khách hàng. Các công ty tìm hiểu làm thế nào để thông qua và thực hiện các giải pháp này hiệu quả hơn sẽ có thể tiếp cận và tham gia với khách hàng của họ và có một con đường rõ ràng hơn để bán hàng hiệu quả và quản bá được thương hiệu
Social Media Marketing trở thành một yếu tố ngày càng quan trọng trong thuật toán tìm kiếm
Social media marketing đang phát triển. Năm 2011, các social media marketing như: Facebook đã được tích hợp vào tìm kiếm Bing và Google + xuất hiệnđã có nhiều thay đổi và ảnh hưởng đến thuật toán tìm kiếm. Các công ty cũng bắt đầu sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội một cách nghiêm túc và bắt đầu thử nghiệm với nhiều cách để ảnh hưởng đến thứ hạng của họ bằng cách sử dụng các yếu tố mạng xã hội
Trong năm 2012, xu hướng này sẽ tiếp tục với các phương tiện truyền thông xã hội ngày càng trở nên một thành phần quan trọng của các thuật toán công cụ tìm kiếm. Đối với các công ty tìm cách để duy trì hoặc cải thiện thứ hạng của họ, các hoạt động tiếp thị xã hội sẽ không còn là tùy chọn, họ sẽ là một yếu tố cần thiết của sự thành công và gia tăng lượng truy cập website
Khách hàng và nhân viên trở thành một phần phát triển và mở rộng cho đội Marketing của công ty
Như các mạng xã hội được sử dụng thường xuyên hơn bao giờ hết để tập hợp và chia sẻ lợi ích, mong đợi ý kiến, cả tích cực và tiêu cực, về sản phẩm và dịch vụ để lây lan với tốc độ nhanh chóng. Kết quả là, mối quan hệ khách hàng doanh nghiệp sẽ ngày càng trở nên tập trung vào việc tạo ra và quản lý nhận thức.
Trong năm 2010, các công ty bắt đầu lắng nghe khách hàng mong muốn và nhu cầu thông qua buzz social. Năm 2011, họ tập trung vào trả lời bình luận của khách hàng. Vào năm 2012, công ty sẽ cần phải chủ động quy mô và các nỗ lực marketing của họ bằng cách tạo ra và chia sẻ thông tin với các nhân viên và các người có ảnh hưởng tới khách hàng khách hàng, tới cộng đồng để giúp định vị thương hiệu của mình, các sản phẩm và dịch vụ
Điện thoại di động và sự phát triển mạng xã hội cùng nhau tạo những giá trị mới cho người dùng
Tương tác khách hàng và mua hàng, thị trường cụ thể chẳng hạn như du lịch, mua sắm và ăn uống, sẽ xảy ra với tần số ngày càng tăng trên các thiết bị di động.
Một nghiên cứu gần đây cho thấy 1 /3 người ở Mỹ trưởng thành sử dụng điện thoại thông minh và con số này dự kiến sẽ tăng trong năm tới.
Mua trực tuyến thông qua điện thoại di động. Google ước tính rằng 44% các tìm kiếm mua sắm trực tuyến cuối cùng phút sẽ đến từ các điện thoại thông minh và máy tính bảng. Phần lớn các giao dịch mua sắm phút cuối cùng được dự kiến sẽ diễn ra trên các thiết bị di động.
Các nhà tiếp thị có cơ hội để phóng to về các kịch bản của người sử dụng cụ thể và duy nhất họ có thể không có khả năng để giải quyết bằng cách sử dụng các chiến thuật tiếp thị trực tuyến truyền thống tinh khiết.
Có được vị trí nổi bật trong thứ hạng kết quả tìm kiếm (thông qua làm SEO)
Ngày nay, nếu bạn tìm kiếm cho mình một từ khóa trên Google, kết quả công cụ tìm kiếm bao gồm hình ảnh liên quan của từ khóa đó, một danh sách các cơ sở bán hàng liên quan đến từ khóa và một bản đồ nơi bạn có thể có được thứ bạn cần. Với sự tổng hợp của tất cả các yếu tố hiện đang tồn tại, nó không phải là một ý nghĩ thông minh của Google giúp người dùng cuối bằng cách giúp họ có thể dễ dàng tìm được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu.
Làm thế nào Google sẽ quyết định trên trang kết quả đầu tiên tìm kiếm của bạn? Để phù hợp với triết lý của họ cung cấp một kinh nghiệm khách hàng tốt hơn, Google sẽ tinh chỉnh các thuật toán của họ ngày càng phát triển một cách thích hợp. Trong bất kỳ trường hợp nào, người ta có thể dễ dàng tưởng tượng Google cho nổi bật với các dịch vụ của họ và / hoặc tích hợp với các mạng xã hội.
Nguồn 2design
0 nhận xét:
Đăng nhận xét