Công nghệ lần đầu áp dụng cho xe máy tại Việt Nam

Công nghệ lần đầu áp dụng cho xe máy tại Việt Nam

Lần đầu xuất hiện trên các dòng xe máy tại VN, hệ thống ngắt động cơ tạm thời - giúp tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường - cùng nhiều ưu điểm khác của xe máy PCX 125 do Honda VN vừa đưa ra thị trường (từ 18 - 9), dự kiến thu hút sự chú ý nhiều nhất của những người tuổi 30 - 55.




Xe PCX 125 được trang bị động cơ phát triển mới 4 thì 125 cc giảm thiểu ma sát cùng với hệ thống làm mát bằng dung dịch và hệ thống phun xăng điện tử PGM-F1.Động cơ 125 cc cùng bộ phận tản nhiệt nhỏ gọn kết hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời.

Khi được kích hoạt, hệ thống này có khả năng tự ngắt động cơ khi xe dừng qúa 3 giây. Xe sẽ được khởi động êm nhẹ ngay khi người lái tăng ga. Trong thời gian động cơ tạm thời ngắt, sẽ không có hoạt động tiêu thụ nhiên liệu và xả khí thải ra môi trường.

Cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM-F1 điều khiển chính xác tỉ lệ khí-nhiên liệu cung cấp vào động cơ, PCX mang lại hiệu quả vận hành và mức tiết kiệm nhiên liệu cao. Hệ thống ngắt động cơ tạm thời giúp xe đi thêm 3,7 km/1 lít xăng; nhờ đó hiệu suất nhiên liệu tổng thể đạt đến mức 51,5 km/1 lit xăng.

Theo ông Koji Onishi - Tổng giám đốc Honda VN, PCX cũng là mẫu xe 125 đầu tiên của Honda toàn cầu được trang bị hệ thống để tích hợp cùng máy phát điện đảm bảo xe khởi động nhẹ nhàng. Cùng đó, PCX tạo nên tiêu chuẩn cao hơn về an toàn; trong đó, PCX được trang bị bánh xe 14 inch và hệ thống phanh kết hợp với 3 piston thuỷ lực, phản ứng nhanh, giúp phanh xe nhẹ nhàng, dễ kiểm soát và rút ngắn khoảng cách phanh.

Đây cũng là chiếc xe tay ga đầu tiên sản xuất tại VN được trang bị hệ thống báo động chống trộm từ xa và tiện lợi cho người dùng khi tìm vị trí xe trong bãi xe bằng tín hiệu…PCX có bốn màu: đen, trắng, đỏ, vàng; giá bán lẻ 49.990.000 đồng (đã gồm thuế VAT).






Những hình ảnh chi tiết nhất về Honda PCX
Sự khác biệt của PCX Việt so với phiên bản nhập khẩu nằm tại vị trí công tắc đèn pha bên tay lái phải.


Được Honda Việt Nam ra mắt tại thành phố Đà Lạt, Honda PCX 125 Việt được cho là một sự kiện lớn trên thị trường xe máy nội địa,xin gửi tới độc giả bộ ảnh chi tiết nhất về Honda PCX 125 Việt Nam:

Hình ảnh toàn diện về Honda PCX 125 Việt Nam tại Đà Lạt
Điểm nhấn khác biệt giữa phiên bản lắp ráp trong nước và phiên bản nhập khẩu chính là cụm công tắc tắt đèn pha nằm bên tay lái phải. Công tắc này cho phép tắt hoàn toàn hệ thống đèn pha cũng như cho phép để chức năng đèn định vị.
Hệ thống hiển thị trung tâm vẫn giữ nguyên so với phiên bản nhập khẩu

Remote điều khiển tính năng chống trộm và tìm kiếm xe được móc kèm với chìa khóa điện. Tính năng này sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo bằng tiếng kêu cũng như 4 đèn xi nhan nháy đồng thời khi được kích hoạt.
Tay xách của xe được ốp bởi một lớp nhựa phía bên ngoài, tuy nhiên không thấy có sự xuất hiện của các điểm móc buộc đồ. Chính vì vậy PCX 125 gần như không có khả năng chuyên chở hàng hoá.
Công tắc cảm biến kích hoạt chế độ idle stop nằm dưới yên xe. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để hệ thống ngắt động cơ tạm thời được kích hoạt. Về cảm nhận, công tắc này tỏ ra khá nhạy khi chỉ cần đặt nhẹ tay lên yên xe là chế độ đóng đã được khởi động.
Honda PCX 125 được trang bị loại chân chống tích hợp công tắc ngắt điện đảm bảo an toàn khi khởi động và vận hành.
Phong cách thiết kế của PXC theo trường phái nguyên khối hiện đại. Trên thân xe không xuất hiện các vị trí bắt ốc nổi. Điều này mang lại cảm giác liền mạch, tạo chất cao cấp cho sản phẩm mới này.

Một số hình ảnh khác về mẫu xe:

Theo Tinthethao
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét