Lợi ích của thương hiệu đối với doanh nghiệp

Lợi ích của thương hiệu đối với doanh nghiệp


Hiện nay, thương hiệu trở thành một từ khóa phổ thông. ở đâu cũng nói đến thương hiệu vậy thương hiệu là gì? Vai trò thực sự của nó đối với doanh nghiệp và người tiêu dung như thế nào.
 Bài viết này mục đích cũng cấp một khái niệm và quan niệm đúng nhất về thương hiệu, vai trò của nó đối với doanh nghiệp, người tiêu dung, giúp các doanh nghiêp hiểu về thương hiệu và biết vận dụng vào doanh nghiệp mình để xây dựng một thương hiệu bền vững.
Thương hiệu là gì?
Thương hiệu là tổng hợp tất cả các yếu tố vật chất, thẩm mỹ, lý tính và cảm tỉnh của một sản phẩm, bao gồm bản thân sản phẩm, tên gọi, biểu tượng, hình ảnh, và mọi sự thể hiện của sản phẩm đó, dần được tạo dựng qua thời gian và chiếm một vị trí rõ rang trong tâm trí khách hang.
* vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp
ở mức độ đơn giản nhất, ta thấy vai trò của thương hiệu được xem như công cụ chức năng để nhận diện, phân biệt sản phẩm này với sản phẩm khác. Điều này có lợi cho cả người bán và người mua. Lợi ích việc xây dựng thương hiệu ngày càng quan trọng khi những người sản xuất, kinh doanh không cần gặp trực tiếp khách hàng, khi phương tiện vẩn chuyển phát triển tạo nên khả năng phân phối hết sức rộng rãi. Đây là điều kiện thuẩn lợi để tăng số lượng bán nhưng lại là điều bất lợi cho mối quan hệ với khách hàng và việc trao đổi giữa người mua và người bán
khi không còn mối quan hệ trực tiếp, mặt đối mặt, thương hiệu được xem như phương tiện đảm bảo cho một sản phẩm chính hàng đồng nhất về chất lượng, lời hứa hay thỏa thuận giữa nhà sản xuất vơí người tiêu dùng.
- thương hiệu có những vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp. thương hiệu giúp doanh nghiệp đáp ứng mục đích nhận diện để đơn giản hóa việc xử lý sản phẩm hoặc truy tìm nguồn gốc sản phẩm. về mặt hoạt động nó giúp doanh nghiệp kiểm kê,tính toán và thực hiện các ghi chép khác. Thương hiệu cho phép doanh nghiệp bảo vệ hợp pháp những đặc điểm hoặc hình thức đặc trưng riêng của sản phẩm. thương hiệu sẽ cam kết một tiêu chuẩn hay đẳng cấp chất lượng sản phẩm và đắp ứng mong muốn của khách hàng. Lòng trung thành với thương hiểu của khách hàng cho phép doanh nghiệp dự báo và kiểm soát thị trường. hơn nữa nó tạo nên rào cản đối với các công ty khác khi muốn xâm nhập thị trường. ngay cả thị trong trường hợp các quy trình sản xuất và thiết kê sản phẩm bị sao chép thì ấn tượng trong tâm trí khách hàng theo thời gian cũng không dễ gì bị sao chép
* vai trò thương hiệu với người tiêu dung
Thương hiệu xác định nguồn gốc sản phẩm hoặc nhà sản xuất, giúp khách hàng xác định nhà sản xuất hoặc nhà phân phối cụ thể phải chịu trách nhiệm đối với sản phẩm được giao dịch trên thị trường. khi tiêu dùng sản phẩm, nhờ những kinh nghiệm trong quá trình sử dụng kết hợp với các chương trình marketing của sản phẩm đó qua nhiều năm, khách hàng biết đến và duy trì sử dụng thương hiệu. Họ nhận biết được thương hiệu nào thỏa mãn nhu cầu của họ, thương hiệu nào thì không. Nhờ đó, thương hiệu trở thành công cụ nhanh chóng và là cách đơn giản hóa quyết định mua sản phẩm của khách hàng. Điều này cho phép khách hàng giảm bớt chi phí thời gian, công sức tìm kiếm sản phẩm. Đây chính là điều quan trọng nhất mà một thương hiêu và doanh nghiệp gắn với thương hiệu đó cần hướng tới. một số thương hiệu gắn liền với con người hoặc mẫu người nào đó để phản ánh những giá trị khác nhau hoặc những nét cá tính khác nhau. Do đó, thương hiệu xem như một công cụ biểu tượng để khách hàng tự khẳng định giá trị bản thân. Khách hàng trẻ tuổi cảm thấy trở nên sành điệu, hợp mốt hơn trong các sản phẩm của Nike, khách hàng khác lại mong muốn hình ảnh thương nhân năng động, thành đạt với chiếc Mercedes.
Thương hiệu giữ vài trò đặc biệt quan trọng trong việc báo hiệu những đặc điểm, thuộc tính sản phẩm tới người tiêu dùng, với những sản phẩm hàng hóa đáng tin cậy và kinh nghiệm của các thuộc tính khó nhận biết qua các dấu hiệu bên ngoài nên thương hiệu trở thành một dấu hiệu quan trọng duy nhất về chất lượng để người tiêu dung nhận biết dễ dàng hơn.
Thương hiệu còn có thể hạn chế rủi ro cho khách hàng khi họ quyết định mua và tiêu dung sản phẩm bằng cách mua những thương hiệu nổi tiếng, nhất là những thương hiệu đã mạng lại cho họ những trải nghiệm tốt trong quá khứ. Vì vậy, thương hiệu còn là công cụ xử lý rủi ro quan trọng đối với khách hàng.
* lợi ích của một thương hiệu mạnh
- sự trung thanh đối với một thương hiệu khiến khách hàng tiếp tục mua sản phẩm, dịch vụ vì thương hiệu mạnh là sự đảm bảo về đâu ra cho sản phẩm
- giá cao cấp cho phép doanh nghiệp có được lãi cao hơn. Các sản phẩm mang thương hiệu mạnh thường dễ định giá cáo hơn so với đối thủ cạnh tranh mà vẫn được người tiêu dung chấp nhận
- thương hiệu mạnh tạo ra sự tín nhiệm thuận lợi cho việc giới thiệu sản phẩm mới
- thương hiệu mạnh là lới điểm có giá trị rõ ràng và bền vững. so với lợi thế về giá thành và công nghệ thì rõ rang lợi thế về thương hiệu là một sự đảm bảo lâu dài
- thương hiệu mạnh là đòn bẩy thu hút nhân tài và duy trì nhân tài trong doanh nghiệp
skybrand

0 nhận xét:

Đăng nhận xét