“Lửa nghề” – phim tài liệu đầu tiên về báo chí chống tham nhũng

“Lửa nghề” – phim tài liệu đầu tiên về báo chí chống tham nhũng

KTĐT - Chiều 7/12, tại CLB Báo chí (số 12 Lý Đạo Hành, Hà Nội) đã diễn ra buổi công chiếu bộ phim tài liệu “Lửa nghề”.


Đây là bộ phim đầu tiên đi sâu vào quá trình điều tra chống tham nhũng của đội ngũ những người làm báo địa phương. Phim do Trung tâm Truyền thông giáo dục cộng đồng, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC và Tổ chức Hướng tới minh bạch hợp tác sản xuất tháng 11 vừa qua.

Buổi công chiếu phim tài liệu “Lửa nghề” có sự tham dự của các nhà báo đến từ Hải Phóng, Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh, những người đã tạo nên các tình tiết sống động trong phim.

Ngoài ra còn có đại diện các cơ quan phòng chống tham nhũng của Việt Nam, đại diện cơ quan lập pháp – giám sát, đại diện các nhà tài trợ về phòng chống tham nhũng, các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán tại Hà Nội và các nhà báo thường xuyên đưa tin về phòng chống tham nhũng ở Trung ương.



'

Các nhà báo thường trú tại Hải Phòng chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp vụ Tiên Lãng, Hải Phòng
“Lửa nghề” xoay quanh những khó khăn, thuận lợi của các phóng viên thường trú, nhà báo địa phương và đồng nghiệp trong những vụ việc cụ thể từng gây chấn động dư luận thời gian qua. Những cảm xúc thật, âm thanh thật, ánh sáng thật và hiện trường thật được ghi lại đã mang đến cho người xem những ấn tượng mới về “Lửa nghề”…
Phim được quay  từ tháng 9 đến tháng 11 tại Tiên Lãng, TP. Hải Phòng; Tp Vinh, tỉnh Nghệ An và một số tòa soạn báo trên cả nước.
"Lửa nghề" sẽ lên sóng kênh Thời sự - chính trị tổng hợp VTC1 lúc 20 giờ 35 vào đúng ngày Quốc tế phòng chống tham nhũng 9/12/2012.



Video phim tài liệu đầu tiên về báo chí chống tham nhũng:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét