Khủng hoảng Nhóm Mua: Càng ngày càng phức tạp

Khủng hoảng Nhóm Mua: Càng ngày càng phức tạp

Hôm qua, các báo lớn đặc biệt là về công nghệ đồng loạt đưa tin về việc dịch vụ mua hàng theo nhóm lớn nhất Việt Nam, Nhóm mua, gặp sự cố lớn và CEO của công ty này bị triệu tập điều tra.

Ngay sau đó, HĐQT Nhóm Mua đã thông báo về việc thay thế CEO Tom Trần (hiện đang ở Mỹ) bằng Kyle Phạm và quyết định có hiệu lực ngay lập tức.
Tóm tắt diễn biến: Không đơn giản như vẻ ngoài
Hôm qua, toàn bộ các trang web thuộc hệ thống của MJ Group bao gồm cả nhommua.com, diadiem.com… đều không thể truy cập được. Các kho hàng của nhóm mua đóng cửa và thậm chí còn xảy ra cuộc chiến giữa nhân viên cửa hàng và một số nhóm người được cho là đại diện của các nhà đầu tư.
Cùng ngày, các báo lớn bao gồm cả vnexpress đều đăng tải thông tin CEO Tom Trần của nhóm mua bị cảnh sát kinh tế triệu tập đồng thời quyết định thay CEO được HĐQT đưa ra ngay trong ngày. Thậm chí, một số báo còn khẳng định việc thay thế này là do CEO của nhóm mua đã bị bắt. Một số thông tin trên mạng còn cho rằng Nhóm mua đã bị cảnh sát kinh tế điều tra về hoạt động kinh doanh trong 2 năm qua.

Còn nhiều nghi vấn

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin đáng tin cậy, hiện tại hoàn toàn chưa có lệnh triệu tập hay bắt giữ đối với CEO Tom Trần. Hoạt động khiến nhiều tin đồn cho rằng Nhóm mua bị điều tra được cho rằng chỉ là hoạt động kiểm tra thường kỳ của các cơ quan có chức năng. Cũng theo nguồn tin này, C46 đơn thuần đề nghị hợp tác kiểm tra chứ không có lệnh cưỡng chế (nếu như nhóm mua vi phạm).

Thêm vào đó, quyết định bổ nhiệm CEO của Nhóm mua cũng bị đặt dấu hỏi bởi có thông tin cho rằng con dấu của Nhóm mua hiện tại đang được bà Becky nắm giữ. Nếu thông tin này là sự thật thì HĐQT của Nhóm mua lấy đâu ra con dấu để đóng vào biên bản cuộc họp thay đổi CEO???


Các cửa hàng nhóm mua hôm qua bị đóng cửa, theo những thông tin công bố bởi HĐQT là do “chuyển giao nội bộ”. Tuy nhiên, một số video được lan truyền trên mạng từ ngày hôm qua cho thấy đã xảy ra đụng độ giữa nhân viên nhóm mua và một nhóm được cho là đại diện của các VC và cơ quan có chức năng.




Vậy đâu mới là sự thật? Chúng tôi sẽ kiểm chứng và theo sát diễn biến vụ việc để đưa đến các bạn thông tin chính xác nhất.
Fitch (Vcamp.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét