Đặt tên thương hiệu 2012

Đặt tên thương hiệu 2012



Đặt tên thương hiệu là một trong những quyết định quan trọng nhất trong đảm bảo sự tồn tại và phát triển thương hiệu. Sức mạnh của một thương hiệu nằm ở chỗ tên thương hiệu đó có nằm trong tâm trí của khách hàng hay không. Còn một tên thương hiệu không hay và khó nhớ sẽ không thể đọng lại trong trí nhớ của người tiêu thụ. Tên thương hiệu hay và dễ để nhớ thì nó đã đóng góp phần nào phát triển kinh doanh của bạn rồi đấy.


Cách đặt tên
Điều đầu tiên đáng nói ở đây sẽ là 9 bí quyết đặt tên cho thương hiệu dễ đi vào lòng người tiêu dùng : Ngắn gọn , đơn giản, Gợi mở đến sản phẩm , Độc đáo , Lặp âm đầu , Dễ đánh vần , Gây sốc , Tư nhân hóa . Chỉ riêng mỗi yếu tố ngắn ngọn và độc đáo đã được ghi điểm trong lòng khách hàng . Tuy nhiên không nhất thiết tên thương hiệu của bạn buộc phải có đủ 9 yếu tố trên nhưng nếu tên đó được tạo từ các yếu tô trên thì dễ đi tới thành công

Ngôn ngữ
Hiện nay, có  rất nhiều công ty Việt Nam rất bối rối trong việc lựa chọn tên một thương hiệu, liệu có nên đặt tên thuần Việt hay không? Điều này hoàn toàn phụ thuốc ở quý doanh nghiệp .  Lấy bài học là thương hiệu cafe hàng đầu Việt Nam là Trung Nguyên cũng gặp trở ngại khi mở rộng thị trường ra nước ngoài vì rất ít người có thể đọc và phát âm được chữ  “Trung Nguyên”.   Cho dù có thêm 1 chút tiếng anh hay hoàn toàn tiếng anh thì hãy đảm báo yếu tố là độc.



Chúng ta hãy ngẫm nghĩ và thử tìm ví dụ là các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Apple , Sony , Groupon , Wallmart, Ebay ,… và ngay cả ở Việt nam cũng có : BigC , Việt Tiến ,VinaGame , VTC , Vietravel ,….. Chắc cõ lẽ cũng không cần nói thêm nhiều . Không có nghĩa tên hay thì sẽ thành công nhưng chắc chắn một điều là các thương hiệu thành công tên đều hay .

Đừng xem thường tên thương hiệu , hãy tự tìm cho quý doanh nghiệp một cái tên thật tốt nhé .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét