Blog

Joe's Food Blog
Thương mại điện tử (TMĐT), hầu như tất cả mọi người khi nghe cụm từ này đều nghĩ ngay tới một website bán hàng qua mạng. Nhưng thật sự chỉ có như vậy thôi ?

Nếu TMĐT là dễ thì ai cũng có thể làm được : không phải chỉ cần thuê một nhóm kỹ thuật xây dựng một hệ thống web cho bạn rồi đưa hệ thống này lên mạng là bạn đã tự hào rằng mình đã thực hiện TMĐT. Để thực sự thu lại lợi ích mang lại bởi hệ thống web của bạn, bạn cần phải làm nhiều điều hơn. Để bán được hàng hóa bạn cần phải thực hiện đủ các bước từ chào hàng đến hậu mãi. Thương mại điện tử chỉ là một phần phát triển của thương mại truyền thống.

Marketing : bạn phải dành nhiều thời gian để thu hút đối tượng khách hàng vào xem trang web của bạn. Điều này cực kỳ quan trọng cho những trang web bán hàng trên mạng. Hoặc bạn có thể trả tiền cho dịch vụ marketing website của bạn. Thực ra, đây là hình thức rất phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thay vì phải thuê ít nhất một nhân viên làm việc này và trả tiền cho đường truyền Internet, bạn có thể chỉ phải trả vài chục đô-la Mỹ mỗi tháng để thuê một công ty chuyên nghiệp tiếp thị và quảng cáo website của bạn đến với những đối tượng khách hàng của bạn trên khắp thế giới.

Bạn không thể bán những gì khách hàng không cần : không phải bất cứ thứ gì cũng có thể bán được qua mạng. Ví dụ, sẽ không ai mua gạo hay dầu gội qua mạng bởi vì họ có thể mua chúng dễ dàng ở các cửa hiệu ở mọi nơi. Khi bạn quyết định bán hàng qua mạng, bạn phải khảo sát kỹ liệu sẽ có thị trường tiêu thụ qua mạng cho mặt hàng của bạn hay không. Nếu có, thì ắt sẽ có người khác có cùng ý tưởng với bạn, nên cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi, do đó, bạn phải biết cách làm nên sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ của mình để tăng lợi thế cạnh tranh.

Khách hàng sẽ không tìm thấy bạn : Chìm ngập trong hàng tỉ trang web, làm sao khách hàng có thể tìm thấy website của bạn ? Thông thường một người biết được một website là do: tìm kiếm từ Search Engine, bạn bè giới thiệu, hay đọc được thông tin về địa chỉ website đó từ một nguồn nào khác. Cách tìm qua Search Engine là thông dụng nhất. Vì thế, bạn phải đăng ký website của mình với các Search Engine, kể cả trả tiền cho các Search Engine để được liệt kê ở những trang đầu. Ngoài ra, việc bố trí phân loại thông tin hay hàng hóa trên trang web của bạn cũng phải nhắm đến mục tiêu làm sao cho người xem tìm kiếm được cái họ muốn dễ dàng nhất. Nên nhớ, khách hàng sẽ không kiên nhẫn dạo chơi trong website của bạn đâu.

Tốc độ : tốc độ là một yếu tố quan trọng. Tốc độ truyền tải trang web của bạn chậm sẽ khiến khách hàng mất kiên nhẫn và bỏ đi. Có 2 yếu tố để cải thiện tốc độ truyền: trang web của bạn không nên có nhiều hình ảnh, âm thanh không thực sự hữu ích. Lý tưởng là mỗi trang web nên bé hơn 50KB. Và khi mua dịch vụ hosting, nên chọn lựa chất lượng hosting kha khá để có thể đảm bảo tốc độ xử lý và truyền tin không quá tệ. Ngoài ra, những khâu khác cũng cần lưu ý tốc độ như: trả lời email, giao hàng… Bạn cũng luôn muốn được phục vụ nhanh chóng và có chất lượng phải không ?

Website đơn giản : bạn hãy xem thử website www.google.com hay www.amazon.com và sẽ thấy rằng chúng rất đơn giản về thiết kế, không có hình ảnh động, nhiều màu sắc, nhưng điều tối quan trọng là chức năng mạnh của chúng. Đó là mấu chốt của vấn đề: khách hàng không cần một website mang tính “nghệ thuật” cao, mà họ cần một website cung cấp cho họ những chức năng, sản phẩm, thông tin họ cần.

Nếu bạn không hiểu khách hàng thì bạn không thành công : đặc điểm của TMĐT là giao dịch ảo: người bán và người mua không cần phải gặp nhau. Do đó, việc tìm hiểu thói quen, sở thích của khách hàng trong TMĐT lại càng quan trọng và không dễ thực hiện. Do đó, bằng nhiều hình thức, bạn phải nghiên cứu kỹ về sở thích, thói quen, nhu cầu của nhóm khách hàng của bạn, để từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn, và cũng là đẩy mạnh doanh số của bạn. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, thuê một công ty dịch vụ chuyên về lĩnh vực này để nghiên cứu và tư vấn cho bạn sẽ hiệu quả hơn về chất lượng và chi phí.

Không phải ai cũng có khiếu về thiết kế web : cách tốt nhất để xây dựng hệ thống web của bạn, nếu bạn chưa hiểu biết sâu về TMĐT, là thuê một nhóm chuyên môn để làm việc này cho bạn. Ngày nay, chi phí dịch vụ cho việc xây dựng một website quảng cáo thông tin về doanh nghiệp của bạn chỉ vào khoảng trên dưới vài trăm đô-la Mỹ. Nếu bạn bán hàng qua mạng, chi phí này có thể cao hơn 3-4 lần. Ngoài ra, khi viết nội dung, bạn cũng có thể nhờ dịch vụ để chất lượng bài viết và bài dịch (tiếng Anh) cao hơn. Hiện nay có rất nhiều công ty dịch vụ xây dựng website và giá cả dịch vụ cũng rất đa dạng. Bạn nên tham khảo kỹ giá cả và các điều khoản dịch vụ để có quyết định đúng đắn và không bị trả tiền quá nhiều.

Khách hàng dừng chân càng lâu thì càng có cơ hội bán được hàng : điều này cũng dễ hiểu vì nó cũng giống như trong thương mại truyền thống. Khi khách hàng chịu dừng chân lâu trong gian hàng của bạn ở siêu thị hay hội chợ, có nghĩa là họ đã bắt đầu quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn và họ thật tình muốn mua. Do đó, hãy tìm cách giữ chân khách hàng ở lâu trong trang web của bạn bằng cách cung cấp thông tin hữu ích và hấp dẫn, tổ chức các trò vui chơi…

Những chuyên gia không phải lúc nào cũng đúng : đúng là bạn phải nhờ đến các dịch vụ chuyên nghiệp khi xây dựng website, khi quảng cáo website v.v… Tuy nhiên, tốt nhất bạn hãy tự tìm hiểu những kiến thức chung nhất về TMĐT và mạnh dạn hỏi các chuyên gia những điều bạn muốn biết. Hãy có lập trường riêng của mình, trong khi vẫn biết lắng nghe người khác và sàng lọc các ý kiến. Đây là việc kinh doanh của bạn, và bạn phải có ý kiến riêng của mình.
Sưu tầm bởi VNEC.
1. Thương mại điện tử là gì ?



Có nhiều khái niệm về thương mại điện tử (TMĐT), nhưng hiểu một cách tổng quát, TMĐT là việc tiến hành một phần hay toàn bộ hoạt động thương mại bằng những phương tiện điện tử. TMĐT vẫn mang bản chất như các hoạt động thương mại truyền thống. Tuy nhiên, thông qua các phương tiện điện tử mới, các hoạt động thương mại được thực hiện nhanh hơn, hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm chi phí và mở rộng không gian kinh doanh.
TMĐT càng được biết tới như một phương thức kinhdoanh hiệu quả từ khi Internet hình thành và phát triển. Chính vì vậy, nhiều người hiểu TMĐT theo nghĩa cụ thể hơn là giao dịch thương mại, mua sắm qua Internet và mạng (ví dụ mạng Intranet của doanh nghiệp).
2. Lợi ích của TMĐT
Lợi ích lớn nhất màTMĐT đem lại chính là sự tiết kiệm chi phí và tạo thuận lợi cho các bên giao dịch. Giao dịch bằng phương tiện điện tử nhanh hơn so với giao dịch truyền thống, ví dụ gửi fax hay thư điện tử thì nội dung thông tin đến tay người nhận nhanh hơn gửi thư. Các giao dịch qua Internet có chi phí rất rẻ, một doanh nghiệp có thể gửi thư tiếp thị, chào hàng đến hàng loạt khách hàng chỉ với chi phí giống như gửi cho một khách hàng. Với TMĐT, các bên có thể tiến hành giao dịch khi ở cách xa nhau, giữa thành phố với nông thôn, từ nước này sang nước kia, hay nói cách khác là không bị giới hạn bởi không gian địa lý. Điều này cho phép các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian gặp mặt trong khi mua bán. Với người tiêu dùng, họ có thể ngồi tại nhà để đặt hàng, mua sắm nhiều loại hàng hóa, dịch vụ thật nhanh chóng.
Những lợi ích nhưtrên chỉ có được với những doanh nghiệp thực sự nhận thức được giá trị của TMĐT. Vì vậy, TMĐT góp phần thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp để thu được nhiều lợi ích nhất. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, khi các doanh nghiệp trong nước phải cạnh tranh một cách bình đẳng với các doanh nghiệp nước ngoài.
3. Các loại hình ứng dụng TMĐT
Dựa vào chủ thể của thương mại điện tử, có thể phân chia thương mại điện tử ra các loại hình phổ biến như sau:
- Giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp - B2B (business to business);
- Giao dịch giữa doanh nghiệp với khách hàng - B2C (business to consumer);
- Giao dịch giữa doanh nghiệp với cơ quan nhà nước - B2G (business to government);
- Giao dịch trực tiếp giữa các cá nhân với nhau - C2C (consumer to consumer);
- Giao dịch giữa cơ quan nhà nước với cá nhân - G2C (government to consumer).
B2B là loại hình giao dịch qua các phương tiện điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Theo Tổ chức Liên hợp quốc về Hợp tác và Phát triển kinh tế (UNCTAD), TMĐT B2B chiếm tỷ trọng lớn trong TMĐT (khoảng 90%). Các giao dịch B2B chủ yếu được thực hiện trên các hệ thống ứng dụng TMĐT như mạng giá trị gia tăng (VAN); dây chuyền cung ứng hàng hoá, dịch vụ (SCM), các sàn giao dịch TMĐT… Các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua các hệ thống này. Ở một mức độ cao, các giao dịch này có thể diễn ra một cách tự động. TMĐT B2B đem lại nhiều lợi ích thực tế cho doanh nghiệp, đặc biệt giúp giảm các chi phí về thu thập thông tin tìm hiểu thị trường, quảng cáo, tiếp thị, đàm phán, tăng các cơ hội kinh doanh,…
B2C là loại hình giao dịch giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng qua các phương tiện điện tử. Doanh nghiệp sử dụng các phương tiện điện tử để bán hàng hóa, dịch vụ tới người tiêu dùng. Người tiêu dùng thông qua các phương tiện điện tử để lựa chọn, mặc cả, đặt hàng, thanh toán, nhận hàng. Giao dịch B2C tuy chiếm tỷ trọng ít (khoảng 10%) trong TMĐT nhưng có sự phạm vi ảnh hưởng rộng. Để tham gia hình thức kinh doanh này, thông thường doanh nghiệp sẽ thiết lập website, hình thành cơ sở dữ liệu về hàng hoá, dịch vụ; tiến hành các quy trình tiếp thị, quảng cáo, phân phối trực tiếp tới người tiêu dùng. TMĐT B2C đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí bán hàng do không cần phòng trưng bày hay thuê người giới thiệu bán hàng, chi phí quản lý cũng giảm hơn. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy thuận tiện vì không phải tới tận cửa hàng, có khả năng lựa chọn và so sánh nhiều mặt hàng cùng một lúc.


B2G là loại hình giao dịch giữa doanh nghiệp với cơ quan nhà nước, trong đó cơ quan nhà nước đóng vai trò khách hàng. Quá trình trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp với cơ quan nhà nước được tiến hành qua các phương tiện điện tử. Cơ quan nhà nước cũng có thể thiết lập những website tại đó đăng tải thông tin về nhu cầu mua hàng của các cơ quan nhà nước, tiến hành việc đấu thầu hàng hoá, dịch vụ và lựa chọn nhà cung cấp trên website. Điều này một mặt giúp tiết kiệm các chi phí tìm nhà cung cấp, đồng thời giúp tăng cường tính minh bạch trong hoạt động mua sắm công.
C2C là loại hình giao dịch giữa các cá nhân với nhau. Sự phát triển của các phương tiện điện tử làm cho nhiều cá nhân có thể tham gia hoạt động thương mại với tư cách là người bán, người cung cấp dịch vụ. Một cá nhân có thể tự thiết lập website để kinh doanh những mặt hàng do mình làm ra hoặc sử dụng một website có sẵn để đấu giá một số món hàng mình có. C2C góp phần tạo nên sự đa dạng của thị trường.
G2C là loại hình giao dịch giữa cơ quan nhà nước với cá nhân. Đây chủ yếu là các giao dịch mang tính hành chính, nhưng có thể mang những yếu tố của TMĐT. Ví dụ khi người dân đóng tiền thuế qua mạng, trả phí khi đăng ký hồ sơ trực tuyến, v.v...
4. Pháp luật về thương mại điện tử
Ngày 1/3/2006, Luật Giao dịch điện tử Việt Nam chính thức có hiệu lực. Đến cuối năm 2007, bốn trong số năm nghị định hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử đã được ban hành, về cơ bản hoàn thành khung pháp lý cho việc triển khai ứng dụng giao dịch điện tử trong các lĩnh vực lớn của đời sống xã hội.
Ngày 9/6/2006, Chính phủ ban hành Nghị định về Thương mại điện tử với việc thừa nhận chứng từ điện tử có giá trị pháp lý tương đương chứng từ truyền thống trong mọi hoạt động thương mại từ chào hàng, chấp nhận chào hàng, giao kết hợp đồng cho đến thực hiện hợp đồng.
Ngày 15/2/2007, Nghị định số 26/2007/NĐ-CP quy định chi tiết về Chữ ký số và Dịch vụ chứng thực chữ ký số được ban hành. Nghị định này quy định về chữ ký số và các nội dung cần thiết liên quan đến sử dụng chữ ký số, bao gồm chứng thư số và việc quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số. Đây là những quy định nền tảng để thiết lập một cơ chế đảm bảo an ninh an toàn cũng như độ tin cậy của các giao dịch điện tử, là điều kiện tiên quyết về mặt kỹ thuật để thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử rộng rãi trong xã hội.
Ngày 23/2/2007,Chính phủ ban hành Nghị định số 27/2007/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử trong hoạt động tài chính. Nghị định này ra đời nhằm đảm bảo các điều kiện cần thiết để hình thành và phát triển một môi trường giao dịch điện tử an toàn, hiệu quả; giúp Chính phủ quản lý được giao dịch điện tử trong hoạt động nghiệp vụ tài chính, giảm thiểu hậu quả xấu phát sinh trong giao dịch điện tử như trốn thuế, gian lận khi lập hóa đơn chứng từ.
Ngày 8/3/2007, Nghị định số 35/2007/NĐ-CP về Giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng được ban hành tập trung hướng dẫn việc áp dụng Luật Giao dịch điện tử cho các hoạt động ngân hàng cụ thể, bảo đảm những điều kiện cần thiết về môi trường pháp lý để củng cố, phát triển các giao dịch điện tử an toàn và hiệu quả đối với hệ thống ngân hàng.
5. Thanh toán điện tử
Thanh toán điện tử là hình thức thanh toán tiếnhành trên môi trường internet, thông qua hệ thống thanh toán điện tử người sử dụng mạng có thể tiến hành các hoạt động thanh toán, chi trả, chuyển tiền, ...
Thanh toán điện tửđược sử dụng khi chủ thể tiến hành mua hàng trên các siêu thị ảo và thanh toán qua mạng. Để thực hiện việc thanh toán, thì hệ thống máy chủ của siêu thị phải có được phầm mềm thanh toán trong website của mình.
6. Quảng cáo trên Internet
Cũng như các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo trên mạng nhằm cung cấp thông tin đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người bán và người mua. Tuy nhiên, quảng cao trên mạng khác hẳn với quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác vì nó giúp người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo. Trên mạng mọi thứ đều có thể đưa vào quảng cáo, từ bố trí sản phẩm tới thiết kế các ảnh nền phía sau nội dung quảng cáo, làm cho logo hoặc bất cứ nhãn hiệu sản phẩm nào cũng trở nên nổi bật. Quảng cáo trên Internet cũng tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào đối tượng khách hàng của mình và giúp họ quảng cáo với đúng sở thích và thị hiếu người dùng. Ngoài ra, quảng cáo trên mạng còn là sự kết hợp của quảng cáo truyền thống và tiếp thị trực tiếp. Đó là sự kết hợp giữa cung cấp nhãn hiệu, cung cấp thông tin và trao đổi buôn bán ở cùng một nơi.
* Các hình thức quảng cáo trên Internet
- Quảng cáo bằng các banner, đường link qua các website khác
- Quảng cáo qua E-mail
- Quảng cáo trên Website
(30/03/2010)


Một công ty của Ấn Độ do Phòng Thương mại Việt Nam- Ấn Độ tại Mum bai giới thiệu muốn nhập mặt hàng kính xây dựng của Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ xin chuyển đơn đặt hàng của Công ty Ấn Độ muốn nhập kính xây dựng của Việt Nam như sau:

SR NO TYPE THICKNESS SIZE QTY TIME

1. CLEAR 4MM 3048X2134 2 CONTAINERS EVERY 15 DAYS

2. ---DO--- 5MM ----DO----- 1 -------DO------- -------- DO------------

3. ---DO--- 6MM ----DO---- 1 --------DO------- ---------DO------------

4. ----DO-- 8 MM -----DO----- 1---------DO------- --------DO----------

5. ----DO--- 10MM 3658X2134 1 --------DO------ -------- DO---------

---DO----- -DO- 3658X2438 1---------DO---- --------DO--------

6. ----DO--- 12MM -3658X2134 2 -------DO---- -------- DO -------

----DO---- 12MM 3658X2438 2 --------DO---- --------DO--------

7. TINTED GRAY 5MM 3048X2134 1 --------DO----- -------- DO ------

-----DO------- 4MM ----DO-------- 2 -------- DO --- -------- DO ------

NOTE 4MM GRAY WE WILL START IMPORTING 30 DAYS FROM NOW

8. TINTED GREEN 4MM 3048X2134 2 CONTAINNER --------DO-----

--------DO------- 5MM ----DO----- 1 ------ DO --- -------DO ---

APART FROM THE ABOVE WE ARE ALSO IN THE MARKET FOR REFLACTIVE GLASS

AND EXTRA CLEAR GLASS.

PLEASE GIVE US AN OFFER ON CIF MUMBAI

INSURANCE:- WARE HOUSE TO WARE HOUSE.


Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm xin gửi đơn chào hàng qua Thương vụ Ấn Độ

Địa chỉ: B5/14 Safdarjung Enclave, NewDelhi - India

Email: in@moit.gov.vn

Điện thoại: 0091 11 26195986

Fax: 0091 11 26109832

Thương Vụ Việt Nam tại Ấn Độ

TTNN




(30/03/2010)

Một doanh nghiệp Kuwait cần tìm nhà cung cấp thép tấm không gỉ từ Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt Nam có khả năng cung cấp loại hàng hóa theo đơn đặt hàng dưới đây liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp Kuwait hoặc liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Kuwait để được sự hỗ trợ cần thiết theo email của đối tác trong đơn đặt hàng hoặc email của thương vụ : kw@moit.gov.vn

Đề nghị doanh nghiệp thông báo cho thương vụ biết kết quả giao dịch để tiện phối hợp.

Chi tiết đơn đặt hàng :

PRIME STAINLESS STEEL SHEET IN MILL EDGE

PCS: 1000 THOUSAND.

430 FINISH : BA/1PVC

0.8MM X 4 UP X 8

C&F KUWAIT FULL CONTAINER 20.

Thông tin liên hệ :

Company Name : A.K Co

Contact Person : Ahmed
Email : Ahmed.alkhalf@gmail.com

Tel : 00965 - 99200974
Thương vụ Việt Nam tại Kuwait


TTNN



(30/03/2010)

Ngày 26 tháng 3 năm 2010, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã thông báo quyết định cuối cùng cho các cuộc điều tra về chống bán phá giá (AD) và thuế chống trợ cấp (CVD) đối với sản phẩm túi nhựa đựng hàng bán lẻ (túi nhựa) nhập khẩu từ Việt Nam.

(Ảnh minh họa)


Đối với các cuộc điều tra về chống bán phá giá, hành vi phá giá diễn ra khi một công ty nước ngoài bán một sản phẩm trên thị trường Hoa Kỳ với giá thấp hơn giá trị thông thường của sản phẩm đó. Đối với các cuộc điều tra về chống trợ cấp, các khoản trợ cấp là những trợ giúp về tài chính từ chính phủ nước ngoài mà khoản trợ cấp đó đem lại lợi ích cho việc sản xuất, hoặc xuất khẩu hàng hóa.
DOC đã xác định rằng các nhà sản xuất/xuất khẩu từ Việt Nam đã bán các sản phẩm túi nhựa với giá thấp hơn giá trị thông thường tại thị trường Hoa Kỳ từ 52.30% đến 76.11%. DOC cũng xác định rằng các nhà sản xuất và xuất khẩu Việt Nam đã nhận được khoản trợ cấp từ Chính phủ với mức trợ cấp từ dưới 1% cho đến 52.56%.
Trong các cuộc điều tra về chống bán phá giá, đã có 16 nhà sản xuất và xuất khẩu Việt Nam chịu mức thuế xuất riêng biệt là 52.30%. Tất cả các nhà sản xuất và xuất khẩu túi nhựa khác của Việt Nam nhận mức thuế xuất toàn quốc là 76.11%, bao gồm cả các bị đơn bắt buộc là công ty Advance Polybag và Fotai Việt Nam (cả hai công ty này đã cùng rút khỏi cuộc điều tra chống bán phá giá).
Trong cuộc điều tra về chống trợ cấp đối với Việt Nam, có ba bị đơn bắt buộc là công ty Chin Sheng (Tiến Thịnh), tập đoàn doanh nghiệp Fotai Việt Nam và công ty Advance Polybag đã phải chịu mức thuế xuất chống trợ cấp lần lượt là: 0.44% (mức không đáng kể), 5.28% và 52.56%. Tất cả các nhà sản xuất/xuất khẩu khác của Việt Nam nhận mức thuế chống trợ cấp là 5.28%.
Từ kết quả cuối cùng của cuộc điều tra chống bán phá giá, DOC sẽ chỉ thị cho Hải quan và cơ quan bảo vệ biên giới Hoa Kỳ tiến hành thu các khoản tiền ứng trước đối với các sản phẩm túi nhựa nhập khẩu dựa trên mức thuế chống bán phá giá do DOC đưa ra trong quyết định cuối cùng. Đối với khoản tiền ứng trước cho mức thuế chống trợ cấp đối với các sản phẩm túi nhựa nhập khẩu sẽ không bắt buộc cho tới khi Ủy ban thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đưa ra quyết định cuối cùng về mức độ thiệt hại của ngành công nghiệp Hoa Kỳ đối với các sản phẩm túi nhựa nhập khẩu từ Việt Nam.
Nguyên đơn trong các cuộc điều tra này là công ty Hilex Poly LCC từ Hartsville, bang South Carolina và công ty Superbag từ Houston, bang Texas.
Hàng hóa thuộc diện điều tra là các mặt hàng túi nhựa (bao gồm các túi xách hình chữ T, túi đựng hàng thực phẩm, túi đựng hàng mua bán hoặc túi tại các quầy hàng). Túi nhựa được phân dưới nhóm có mã số 3923.21.0085 (theo bảng mã số thuế nhập khẩu hài hòa của Hoa Kỳ- HTS US). Trong khi mã số thuế HTS US được cung cấp để tạo thuận lợi và với mục đích dành cho hải quan, bản mô tả của DOC về hàng hóa thuộc diện điều tra sẽ điều chỉnh phạm vi của cuộc điều tra này.
Trong năm 2009, trị giá các sản phẩm túi nhựa nhập khẩu từ Việt Nam đã đạt mức khoảng 43 triệu đôla Mỹ.

CÁC BƯỚC TIẾP THEO:
  • ITC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng của mình vào (hoặc trong khoảng) ngày 10 tháng 5 năm 2010.
  • Nếu ITC đưa ra quyết định cuối cùng rằng các sản phẩm túi nhựa nhập khẩu từ Việt Nam gây ra thiệt hại đáng kể hoặc đe dọa gây ra thiệt hại đáng kể tới ngành công nghiệp nội địa Hoa Kỳ, DOC sẽ ban hành lệnh áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với các sản phẩm này. Nếu ITC đưa ra quyết định mà xác định không tồn tại thiệt hại, các cuộc điều tra sẽ được bãi bỏ.
BIÊN ĐỘ PHÁ GIÁ CUỐI CÙNG

NHÀ SẢN XUẤT/XUẤT KHẨU
BIÊN ĐỘ PHÁ GIÁ
VIỆT NAM
Mức thuế riêng biệt cho các bị đơn
52.30%
Mức thuế toàn Việt Nam (bao gồm cả công ty Advance Polybag và tập đoàn doanh nghiệp Fotai Vietnam vì 2 công ty này đã rút ra khỏi vụ việc điều tra chống bán phá giá)
76.11%
CÁC MỨC THUẾ TRỢ CẤP CUỐI CÙNG

NHÀ SẢN XUẤT/XUẤT KHẨU
TỈ LỆ TRỢ CẤP
VIỆT NAM
Công ty Advance Polybag (công ty này cũng đã rút ra khỏi vụ việc và không tiếp tục hợp tác với DOC trong vụ việc điều tra chống trợ cấp túi PE)
52.56 %

Công ty Chin Sheng (Tiến Thịnh)
0.44 %
(mức không đáng kể)
Tập đoàn Fotai Vietnam
5.28 %
Tất cả các công ty khác
5.28 %

TIẾN TRÌNH VỤ VIỆC
Sự kiện
CVD
AD
Nộp đơn kiện 31/03/2009 31/03/2009
DOC khởi xướng điều tra 20/4/2009 20/4/2009
Quyết định sơ bộ của ITC 14/5/2009 14/5/2009
Quyết định sơ bộ của DOC 28/8/2009 27/9/2009
Quyết định cuối cùng của DOC 25/3/2010 25/3/2010
Quyết định cuối cùng của ITC 10/5/2010 10/5/2010
Ra các lệnh áp thuế ** 17/5/2010 17/5/2010
*Sẽ chỉ xảy ra trong trường hợp có phán quyết khẳng định cuối cùng của cả DOC và ITC.
THỐNG KÊ NHẬP KHẨU
VIỆT NAM 2007 2008 2009
Khối lượng (Nghìn đơn vị) 7,288,000 7,201,000 6,259,000
Trị giá (USD) 65,429,000 79,424,000 43,074,000
(Nguồn: Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ ITC, Dataweb (HTSUS 3923.21.0085). Một đơn vị = 1000 túi


Trung tâm thông tin cạnh tranh - Cục Quản lý Cạnh tranh
TTNN




Chúng ta đã từng nghe nói về sức mạnh của ý chí và niềm tin. Chúng ta đã từng ngạc nhiên với những con người có nghị lực và ý chí phi thường – những người đã thực hiện và vượt qua những điều tưởng chừng như không thể.

Chúng ta đã từng biết câu chuyện về một người phải đơn độc chống chọi với đói khát, giá lạnh và hiểm nguy suốt mấy mươi ngày trong tác phẩm nổi tiếng: Tình yêu cuộc sống (Love of Life) của Jack London. Bằng niềm tin mãnh liệt và một ý chí không khuất phục trước nghịch cảnh, anh đã tìm ra con đường sống cho mình trong một hoàn cảnh vô cùng khắc nghiệt.

Lòng quyết tâm giúp chúng ta vượt qua những rào cản tiềm ẩn trong mỗi cá nhân: sự thiếu tự tin, cách suy nghĩ, thái độ sống không tích cực và nhiều hạn chế khác. Chỉ cần một ý chí kiên định, một sự quyết tâm không gì lay chuyển nổi, chúng ta sẽ làm nên điều kỳ diệu, tạo nên những kỳ tích.

Và chúng ta sẽ được biết thêm những điều ấy qua quyển sách Nơi nào có ý chí – Nơi đó có con đường do First News thực hiện.

Qua từng trang sách Nơi nào có ý chí – Nơi đó có con đường, chúng ta sẽ lần lượt gặp gỡ những con người với những hoàn cảnh, ước mơ và mục đích sống khác nhau. Nhưng điều chung nhất giữa họ là lòng quyết tâm và ý chí vượt qua những thử thách và nghịch cảnh.

Đó là câu chuyện về một cô gái không thể cất tiếng nói cũng như không nhìn thấy ánh sáng từ khi còn nằm trong nôi đã trở thành một diễn giả có tầm ảnh hưởng sâu rộng trên thế giới,

Đó là câu chuyện về một vận động viên vô địch thế giới đã chinh phục khán giả bằng những bước chân thần tốc đã từng bị tê liệt hoàn toàn mười tám năm trước đó,

Đó là câu chuyện về một người phụ nữ không chút vốn liếng lẫn kinh nghiệm chuyên môn, chưa từng qua trường lớp đại học nào nhưng đã xây dựng và quản lý thành công một nhà máy với dây chuyền sản xuất trị giá gần năm tỉ đô la mà không ít doanh nghiệp tầm cỡ khác chưa làm được.

Đó là câu chuyện về một anh chàng sinh viên có thành tích học tập không mấy nổi trội, nhưng chỉ trong vỏn vẹn một tuần lễ, đã giải ra hai bài toán vốn làm các nhà toán học hàng đầu thế giới mất ăn mất ngủ suốt hàng thập kỷ trước đó.

Đó là câu chuyện về một cầu thủ bóng chày kém đến độ không thể có được một cú giao bóng ra hồn nhưng rồi lại trở thành một ngôi sao sáng chói của Liên đoàn Bóng Chày Mỹ.

Và, động lực nào đã giúp một cậu thiếu niên châu Phi không một xu dính túi có thể hoàn tất cuộc hành trình dài 5.000 km đầy mạo hiểm trong hai năm ròng rã trên chính đôi chân trần của mình để lên đến đỉnh vinh quang?

Những con người này đã từng vật lộn với số phận, từng vấp ngã, từng hứng chịu nhiều thất bại, nhưng họ đã tự vực mình đứng dậy và vươn lên mạnh mẽ. Những gian truân, thử thách càng hun đúc thêm lòng quyết tâm và mang lại cho họ những trải nghiệm quý báu hơn.

Sau khi đọc xong quyển sách này, bạn sẽ hiểu vì sao họ làm nên những kỳ tích đó – tất cả bắt nguồn từ một ý chí kiên định, một sự quyết tâm không gì lay chuyển nỗi. Họ – những con người đã dũng cảm vượt qua nghịch cảnh, sợ hãi cùng sự hoài nghi ở bản thân để biến những cái “không thể” thành “có thể”.

Hy vọng câu chuyện của những con người đầy nghị lực trong Nơi nào có ý chí – Nơi đó có con đường sẽ khơi dậy và thôi thúc những ước mơ, những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người, giúp các bạn có được những tính cách để trở thành một người không biết đầu hàng số phận. Và hãy luôn tâm niệm rằng: “NƠI NÀO CÓ Ý CHÍ - NƠI ĐÓ CÓ CON ĐƯỜNG!”
Link Download 1 Link Download 2 Link Download 3
Link Download 4 Link Download 5 Link Download 6
Link Download 7 Link Download 8 Link Download 9(Không có)
Link Download 10 Link Download 11 Link Download 12
Link Download 13 Link Download 14 Link Download 15
Link Download 16 Link Download 17 Link Download 18
Link Download 19 Link Download 20 Link Download 21





“Đừng lo sợ rằng mọi chuyện sẽ kết thúc, hãy luôn tâm niệm rằng tất cả chỉ mới bắt đầu.” - Cardinal Newman.

Nối tiếp thành công của cuốn Nơi Nào Có Ý Chí - Nơi Đó Có Con Đường được đông đảo bạn độc yêu thích, First News tiếp tục tổng hợp và thực hiện tập hai của bộ sách này nhằm mang đến cho độc giả những câu chuyện hay, những tấm gương sáng về nghị lực vượt qua khó khăn để hướng đến thành công.

Đó là câu chuyện về một người mang chứng bệnh hiểm nghèo khiến toàn thân bất động, nhưng vẫn có những phát kiến khoa học làm thay đổi nhận thức của thế giới trong hiện tại và cả tương lai.

Đó là câu chuyện về người nhạc sĩ bị mất thính lực nhưng vẫn sáng tác nên những bản giao hưởng bất hủ, được xưng tụng là một trong những nhạc sĩ vĩ đại nhất trong lịch sử âm nhạc nhân loại.

Đó là câu chuyện về một cô gái da đen nghèo có tuổi thơ gian khó, phiêu bạt đã trở thành một nhân vật có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trên thế giới.

Và, động lực nào đã giúp hai chàng trai chưa tốt nghiệp trung học có thể theo đuổi ước mơ chế tạo máy bay, giúp giấc mơ ngàn năm của loài người trở thành sự thật?...

Sau khi đọc xong quyển sách này, bạn sẽ hiểu vì sao họ làm nên những kỳ tích đó – tất cả bắt nguồn từ một ý chí kiên định, một sự quyết tâm không gì lay chuyển nổi. Họ – những con người đã dũng cảm vượt qua nghịch cảnh, sợ hãi cùng sự hoài nghi ở bản thân để biến những cái “không thể” thành “có thể”.

Trong khi nhiều người trong chúng ta chỉ biết nhìn vào những hạn chế của bản thân thì có rất nhiều người đã làm được những điều “không thể” như thế. Với họ, sự can đảm, ước muốn khám phá và chinh phục những đỉnh cao thôi thúc họ mạnh mẽ hơn bất kỳ những lời cảnh báo “sẽ gặp thất bại” hay “không thể nào”. Những câu chuyện về chí tiến thủ của con người thời nào cũng có. Chúng ta từng đẩy lùi nhiều căn bệnh trước đây được cho là nan y, từng phát minh nhiều loại máy móc thiết bị có thể thay thế hàng trăm, hàng nghìn lao động cùng một lúc; từng tạo ra một mạng lưới thông tin liên lạc và vận chuyển toàn cầu cực kỳ hữu hiệu, cũng như đã từng đưa phi thuyền lên tận mặt trăng và sao hỏa. Vì thế, không có khó khăn hay trở ngại nào có thể làm chùn bước con người, một khi chúng ta có quyết tâm sắt đá.

Lòng quyết tâm giúp chúng ta vượt qua vô số những rào cản tiềm tàng trong mỗi cá nhân: sự thiếu tự tin, lối suy nghĩ và hành động tiêu cực và nhiều hạn chế khác nữa. Chính nó sẽ giúp chúng ta kiên trì với mục tiêu mà mình đã chọn.

Vậy, làm thế nào để xây dựng lòng quyết tâm? Có phải chỉ những người phi thường mới làm được điều đó? Hay đó là một năng lực bẩm sinh? Thật ra, những người từng làm nên điều kỳ diệu hoàn toàn không phải là siêu nhân hay thần thánh gì cả. Họ chỉ là những con người bình thường như chúng ta. Họ cũng từng nếm trải những đau buồn và thất vọng đời thường như bạn, như tôi. Nhưng, ngay trong những khoảnh khắc ấy, họ bộc lộ những phẩm chất khác biệt, những phẩm chất đã giúp họ luôn tiến về phía trước trong khi người khác chấp nhận bỏ cuộc.

Bạn sẽ lần lượt gặp gỡ những con người có hoàn cảnh, ước mơ, mục tiêu phấn đấu, đường công danh sự nghiệp khác nhau. Mỗi người trong số họ có từng nét cá tính rất riêng nhưng mối liên hệ chung nhất chúng ta có thể thấy là cách mà họ vượt qua những nghịch cảnh của cuộc sống. Họ đã từng vật lộn với số phận, từng vấp ngã, từng phạm sai lầm và hứng chịu nhiều thất bại. Nhưng cũng chính họ đã tự vực mình đứng dậy, đi tiếp và vươn lên mạnh mẽ. Những gian truân, thử thách chỉ hun đúc thêm lòng quyết tâm của họ và mang lại cho họ những kinh nghiệm quý báu hơn. Nhờ vậy, họ càng bản lĩnh, tự tin, và xứng đáng hơn với những ước mơ của mình.

Hy vọng câu chuyện của những con người đầy nghị lực ấy sẽ đánh thức những khả năng tiềm tàng trong mỗi con người chúng ta. Chúng ta càng phải biết mơ ước, phải phấn đấu và hành động đến cùng để đạt được những gì chúng ta mong muốn. Chúng ta chắn chắn sẽ thành công nếu biết thực hiện những cam kết với chính mình. Mọi đức tính đều có thể có được qua rèn luyện, học hỏi và phát triển một cách liên tục — bằng cả ý chí và lòng quyết tâm.

Có lẽ bạn không tốn quá nhiều thời gian để đọc xong một câu chuyện, nhưng, cảm hứng từ mỗi câu chuyện trong quyển sách này sẽ làm sống dậy những ước mơ của bạn và thôi thúc bạn hành động.

Đó chính là chiếc chìa khóa giúp bạn xây dựng cho mình những tính cách để trở thành một con người không hề biết đầu hàng trước số phận. Chúc các bạn thành công
Link Download:

Link Download 1 Link Download 2 Link Download 3

Link Download 4 Link Download 5 Link Download 6

Link Download 7 Link Download 8 Link Download 9

Link Download 10